Đánh giá xe honda city 2017 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đánh giá xe honda city 2017. Trong bài viết này, xehay.com.vn sẽ viết bài đánh giá xe honda city 2017 chất lượng ra sao.
Table of Contents
Kiểu dáng: Sang trọng và tinh tế hơn
đủ sức khi Quan sát sơ qua chiếc City phiên bản nâng cấp, nhiều người sẽ k cảm nhận được rõ sự cải thiện so với phiên bản cũ. Điều này cũng dễ hiểu khi mà xe xe hơi Honda City 2017 vẫn thừa hưởng diện mạo năng động từ thế hệ tiền nhiệm và chỉ refresh một vài chi tiết trong thiết kế.
bên cạnh đó, all những cải thiện mà Honda xây dựng trên City 2017 lại đều là những cải thiện rất tinh tế. đủ nội lực kể đến những refresh cực kì đáng giá ngay phần đầu xe như lưới tản nhiệt hình đôi cánh vững chãi, hệ thống đèn hoàn toàn LED (từ đèn pha, đèn chiếu sáng ban ngày đến cả đèn sương mù) lần trước tiên xuất hiện trong đối tượng sedan hạng B.
Nhìn từ bên hông, City 2017 cũng được làm mới một cách nhẹ nhõm nhưng tinh tế với bộ mâm kích thước 16 inch ảnh 5 cánh hoa khá đẹp mắt. không những thế, xe vẫn được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và tay nắm cửa mạ cờ rôm mang lại cảm giác sang trọng.
Phần đuôi xe City 2017 cũng có thêm 2 bổ sung cực kì đáng giá là cảm biến lùi 4 mắt và một camera lùi tích hợp ngay gần nút nhấn xây dựng cốp xe, những chi tiết nhỏ này k chỉ giúp việc lái trở nên không khó khăn hơn mà còn giúp chiếc xe thực sự thu hút.
Quan sát chung, đúng với tên gọi – City phiên bản nâng cấp 2017 dù không cần refresh nhiều những vẫn tạo nên một phiên bản mới với sự năng động, thể thao vốn có của một mẫu xe đậm chất đô thị, cùng với đó là sự hài hòa, tinh tế trong những chi tiết giúp xe linh hoạt và sang trọng hơn.
Xem thêm: Đánh giá xe mazda 3 sơ bộ mới nhất 2020
Nội thất rộng rãi, tiện nghi vượt trội
khác với diện mạo bên ngoài, khoang nội thất của Honda City lại sở hữu nhiều cải thiện đem đến sự tiện nghi tối đa cho khách hàng.
Bảng táp-lô:
Nhìn chung, thiết kế nội thất của Honda City 2017 trông khá hài hòa và sang trọng. Khu vực táp-lô được làm mới khá nhiều với trang bị một màn hình cảm ứng 6.8 inch trông sắc nét hơn. Bên hông màn hình này có 2 cổng kết nối USB và HDMI giúp bạn đơn giản gắn kết với điện thoại thông minh. không những thế, bảng táp-lô cũng nổi bật với những đường viền màu bạc tương phản, phương pháp bài trí hài hòa cùng dàn âm thanh 8 loa nâng cấp giúp chất lượng âm thanh tốt hơn.
Đặc biệt, City 2017 còn được bổ sung một chức năng mà chưa một mẫu xe nào ở phân khúc sedan hạng B có được, đó là nền tảng điều hòa auto đủ nội lực chỉnh trực tiếp trên màn hình cảm ứng. chức năng này dường giống như chỉ có trên những mẫu xe hạng cao hơn.
bên cạnh đó, khi tìm tòi design nội thất của City mới, có một điểm người viết k hài lòng lắm. Đó chính là cần số trên xe. Ngoài hướng dẫn design khá đơn điệu và có phần “lạc hậu”, cần số này còn easy khiến người lái nhầm lẫn trong công cuộc vào số.
Ghế ngồi:
khác với phiên bản cũ, ghế trên City 2017 đã được bọc da hoàn toàn. Mặc dù chưa phải loại da cao cấp nhưng với một mẫu xe trong tầm giá khoảng 600 triệu đồng thì đây thực sự là một điểm cộng. Bởi refresh này giúp nâng tầm chiếc xe và giúp hành khách easy chịu hơn hẳn trong những tiến trình nếu đối với ghế ngồi bọc nỉ như trên phiên bản cũ. Mặc dù vậy, điều đáng tiếc là ghế luôn luôn phải chỉnh tay.
Ở hàng ghế thứ 2, City 2017 luôn luôn nổi bật với độ rộng rãi vốn có. Từ khoảng để chân, khoảng cách trần xe đều rất thoải mái. Ở giữa hai ghế sau còn có thêm bệ tì tay, tích hợp cả khay đựng ly rất tiện dụng.
Đặc biệt hơn, ở phiên bản nâng cấp 2017, City còn có thêm một trang bị khá tiện lợi, đó là hàng ghế thứ 2 thông với cốp sau. Chỉ cần dẫn lẫy, nhấc ghế lên là KH có thể đơn giản quét đồ từ trong cốp mà không cần phải mất công dừng xe và đi ra phía sau xây dựng cốp.
Vô-lăng:
Giống với phiên bản tiền nhiệm, vô-lăng trên City 2017 vẫn được design 3 chấu, bọc da, tích hợp nhiều nút bấm chức năng cung cấp sự tiện dụng cho người lái giống như các nút nhấn điều chỉnh âm thanh, nghe gọi đàm thoại rảnh tay hay lẫy chuyển số phía sau vô-lăng, một đặc trưng trên hầu hết các mẫu xe của Honda.
Đặc biệt, trên chiếc vô-lăng này nay vừa mới có thêm nút click kiểm soát tiến trình Cruise Control hoàn toàn mới. Trang bị này giúp KH không khó khăn click hoạt và dùng chức năng làm chủ hành trình chỉ bằng những thao tác click nút không khó khăn.
Xem thêm: Đánh giá mitsubishi outlander 2017 có là át chủ bài
Vận hành mạnh mẽ và…thú vị hơn
Ở khả năng vận hành, phiên bản mà chúng tôi thử nghiệm trong bài nghiên cứu xe lần này là bản Honda City 2017 1.5TOP. Xe được trang bị khối động cơ 1.5L i-VTEC cho công suất ấn tượng 118 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Nếu xét trong đối tượng sedan hạng B tại VN, sức mạnh của City đủ nội lực nói là vượt trội nếu đối với những đối thủ giống như Vios hay Mazda2…
Trong hai ngày cầm lái mẫu xe này với cung đường di chuyển hơn 300km, ấn tượng trước hết của người viết về City 2017 chính là sự thú vị khi lái bên cạnh sự mạnh mẽ, ổn định vốn có. Khi di chuyển trong đô thị, giống với phiên bản cũ, Honda City 2017 luôn luôn rất êm ái, rất nhẹ nhàng. Vô-lăng đầm, trợ lực tốt giúp tôi dễ dàng điều hướng.
tuy vậy, có một điều tôi chưa ưng ý lắm chính là cấp độ hướng dẫn âm của xe. Dù đã nâng hết kính nhưng ngồi trong xe tôi luôn luôn nghe khá rõ tiếng gầm của động cơ và một phần tiếng ồn từ bên ngoài. tất nhiên, k thể đòi hỏi nhiều từ một mẫu xe hạng B nhưng nếu Honda thay đổi hơn nữa về độ hướng dẫn âm thì City sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều.
Nếu chỉ phân tích một mẫu xe qua vài chục cây số đường nội đô thì có vẻ thiếu đi sự khách quan. Bởi “đường dài mới biết ngựa hay” và một chiếc xe cũng vậy, cần có một cung đường dài hơn và khó khăn hơn để “thử lửa”. Và sau một buổi sáng “rong ruổi” trong Tp, để thử nghiệm được sự thú vị trong cảm giác lái của City, tôi quyết định cùng “người bạn đường” này lân la theo tuyến cao tốc thành phố.HCM – Long Thành – Dầu Giây, xuôi về với phố biển Vũng Tàu để nhìn thấy Honda City thực sự có thích thú như những gì nhà cung cấp công bố hay k.
Quả thực, bên cạnh sự ổn định vốn có, cảm giác cầm lái City 2017 còn cung cấp một tí gì đó phần khích và thú vị. Khi mang xe vào cao tốc và bắt đầu tăng dần tốc độ lên 70km/h rồi 90km/h, tôi dễ dàng cảm nhận được sự cải thiện rõ rệt từ vô-lăng. Càng đẩy tốc độ lên cao, vô-lăng của City 2017 càng cho thấy sự tất nhiên, cảm giác đánh lái nặng dần, khả năng đánh lái cũng phù hợp hơn.
Một điểm khá thú vị trên Honda City 2017 đó chính là trang bị hộp số CVT có thêm chế độ thể thao S. Với chế độ này, khi di chuyển trên cao tốc, tôi hoàn toàn đủ nội lực đơn giản vượt xe khác theo ý mong muốn. Chỉ cần gạt cần số qua chế độ S, lúc này tôi hoàn toàn đủ nội lực chỉnh số theo ý mình thông qua lẫy chuyển sau vô-lăng với 7 cấp số không có thực được trang bị sẵn. Ở chế độ này, khi lựa chọn cấp số thấp, xe cung cấp một cảm giác lái khá thể thao, động cơ vận hành mạnh mẽ, vòng tua máy được đẩy lên cao và tôi cảm nhận được rõ độ vọt của xe mỗi lần bấm chân ga.
Khi xe khởi đầu ổn định, tôi đơn giản click hoạt thử nền móng làm chủ tiến trình Cruise Control. Rất đơn giản, chỉ cần nhấn vào nút bấm tích hợp sẵn trên vô-lăng và chỉnh gia tăng tốc theo ý mong muốn, xe đang auto cân chỉnh và duy trì tốc độ mà tôi vừa mới cài đặt sẵn. Tôi k cần khư khư giữ ga mà đủ sức thả lỏng người sau những giờ cầm lái căng não. Với một mẫu xe hạng B mà có cả chức năng này thì đúng là quá tuyệt vời!
Trước khi thực hiện chuyến trải nghiệm Honda City 2017, không ít bạn có gửi câu hỏi thắc mắc đến OtoS và hỏi rằng, City mới vẫn dùng máy chỉ có dung tích 1.5L thì liệu đủ nội lực đi đường đèo, dốc cao được k. Và để giải đáp thắc mắc này, tôi quyết định lựa chọn thêm một cung đường nữa để thử thách chiếc xe này. Đó chính là đoạn đường di chuyển lên Núi Dinh thuộc địa phận Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu. Cung đường này khá là dốc và nhiều khúc cua.
có thể nói, nếu k di chuyển trên cung đường này, sẽ thật khó để tôi đủ nội lực cảm nhận hết được sự thú vị khi cầm lái City 2017. Dù đường dốc khá cao và xe chở đủ người nhưng City 2017 vẫn băng băng vượt dốc. rạch ròi, khối động cơ 1.5L i-VTEC cho công suất ấn tượng 118 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 145 Nm là vẫn ổn để giúp xe “vượt dốc cheo leo”. Mặc dù vẫn nghe tiếng động cơ gầm khá lớn tuy nhiên City hoàn toàn đủ sức đáp ứng nhu cầu nếu bạn cần di chuyển đường dốc chứ k chỉ giới hạn là một mẫu xe cho đô thị.
Chưa hết, trong hành trình “leo” Núi Dinh, tôi còn có dịp thử nghiệm thử một chức năng ăn toàn mà dường như City cũng là mẫu xe đi đầu trong phân khúc sedan hạng B có được, đó là khởi hành ngang dốc. Tôi chọn dừng xe giữa một đoạn dốc cao và sau đó nhả từ từ phanh ra…hệ thống khởi hành ngang dốc lập tức được click hoạt auto, xe không phải bị trôi và tôi chỉ cần đạp ga để thường xuyên hành trình. ngoài ra, cũng cần nhấn mạnh là khoảng thời gian mà chức năng khởi hành ngang dốc trên City kích hoạt để giữ xe đứng yên giữa dốc là khá ngắn, chỉ khoảng 4 giây. Điều này cũng khá bất tiện và đỏi hỏi tôi phải thực hiện thao tác nhanh hơn nếu không muốn xe tuột lại.
Một điểm ấn tượng nữa chính là khả năng cắt giảm nhiên liệu của City 2017. Theo như người viết đo được, khi di chuyển trong Tp Honda City dù k đạt mức tiêu hao ở mức 7,6 lít/100km giống như Honda công bố nhưng cũng khá thích thú khi chỉ tốn khoảng gần 9 lít/100km. Đây là số lượng hoàn toàn chấp nhận được bởi việc di chuyển trong đô thị với nhiều ngã tư, nhiều đèn xanh đèn đỏ thì khó tránh khỏi việc xe sẽ tiêu tốn nhiên liệu hơn.
Trong khi đó, nếu chỉ di chuyển trên những đoạn đường trường hoặc cao tốc, City cũng cho thấy cấp độ cắt giảm nhiên liệu vượt trội khi kpi tốn khoảng gần 7 lít/100km.
An toàn vượt trội
Với thế hệ thứ 4 ra mắt KH từ năm 2014, Honda City được nghiên cứu là mẫu sedan hạng B an toàn bậc nhất với hàng loạt giải thưởng. Và trên phiên bản nâng cấp 2017, City liên tục được Honda tập trung thêm nữa với nhiều trang bị an toàn mới, lần đầu xuất hiện trong thị trường B. đủ nội lực kể đến giống như nền tảng túi khí với 2 túi khí phía trước, túi khí bên cho hàng ghế trước và cả túi khí rèm cho cả 2 hàng ghế.
bên cạnh đó, xe còn thừa hưởng nhiều tính năng an toàn hiện đại giống như hệ thống chống bó cứng phanh auto, hệ thống cân bằng điện tử, nền móng phân phối lực phanh điện tử, camera lùi và hệ thống khởi hành ngang dốc.
Phân tích chung
Sau hai ngày cầm lái, có thể khẳng định, Honda City 2017 trước tiên là mẫu xe rất đáng mua trong tầm giá khoảng 600 triệu đồng. Mẫu xe này ăn đứt các đối thủ về design, trang bị, thậm chí về an toàn. Và nếu bạn vừa mới có nhu cầu tìm một mẫu xe sedan hợp lý mực đô thị thì tôi nghĩ bạn k cần suy nghĩ nhiều nữa, City 2017 chính là chọn khá có thể nói là “điểm 10 cho chất lượng”. Một chiếc xe vừa có brand, vừa bền bỉ, ổn định lại mang đến nhiều điều thú vị khi cầm lái.
Nguồn: news.otos.vn