Đánh giá xe Ford Everest 2021. Ford Everest là mẫu xe thể thao đa dụng SUV 7 chỗ tầm trung được yêu thích ngay khi hiện diện tại nước ta từ năm 2007. Ford Everest có được khung gầm vững chãi, động cơ khoẻ, khả năng off road tốt, nhiều cung cấp tiện nghi và an toàn tối tân.
Tuy nhiên với lần nâng cấp mới đây nhất, Ford Everest nhận được khá là nhiều đánh giá không mấy tích cực. Chủ yếu là do xe bị cắt giảm một vài option vốn được người dùng ham muốn. thế nên không ít quan điểm cho rằng Everest 2021 tưởng rằng “cải tiến” nhưng hoá ra “cải lùi”.
Table of Contents
Đánh giá xe Ford Everest 2021.

Thông số kỹ thuật
Tên xe | Ford Everest 2021 |
Số chỗ ngồi | 07 |
Kiểu xe | SUV |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Kích thước DxRxC | 4892 x 1860 x 1837 mm |
Chiều dài cơ sở | 2850 mm |
Động cơ | Bi-Turbo 2.0L i4 TDCi và Single Turbo 2.0L i4 TDCi |
Loại nhiên liệu | Diesel |
Dung tích bình nhiên liệu | 80 lít |
Công suất cực đại | 178-211 mã lực |
Mô-men xoắn cực đại | 420-500 Nm |
Hộp số | Số sàn 6 cấp và tự động 10 cấp |
Hệ dẫn động | Cầu sau hoặc 2 cầu toàn thời gian thông minh 4WD |
Treo trước | Độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc |
Treo sau | Lò xo trụ, ống giảm chấn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts Linkage |
Phanh trước/sau | Đĩa |
Trợ lực lái | Điện |
Cỡ mâm | 17 inch hoặc 20 inch |
Khoảng sáng gầm xe | 210mm |
Khả năng lội nước | 800mm |
>>>Xem thêm: Mách bạn dịch vụ dọn văn phòng tiết kiệm và nhanh chóng
Ford Everest 2021 giá bao nhiêu ?
Bảng giá xe Ford Everest có khung giá với biên độ khá rộng. Phiên bản Titanium cao nhất lại có giá khá cao thích hợp với gia đình. Các phiên bản còn lại có giá trung bình, bản Ambiente MT có giá thấp nhất phù hợp với sử dụng bán hàng dịch vụ .
Phiên bản | Giá xe niêm yết |
Ford Everest Trend 4×2 | 1.112.000.000 |
Ford Everest Titanium 4×2 | 1.181.000.000 |
Ford Everest Titanium 4×4 | 1.399.000.000 |
Ford Everest Ambiente 4×2 AT | 1.052.000.000 |
Ford Everest Ambiente 4×2 MT | 999.000.000 |
Ưu nhược điểm Ford Everest 2021
Ưu điểm
- Thiết kế tinh chỉnh mới mẻ hơn
- Không gian rộng rãi bậc nhất phân khúc
- Trang bị nội – ngoại thất tối tân
- Động cơ mạnh mẽ
- Khung gầm cứng cáp, vững chãi, ổn định cao
Nhược điểm
- Chưa có phanh điện tử, lẫy chuyển số trên vô lăng…
- Giá bán cao
- Một số cung cấp bị cắt giảm
- Tiền bạc bảo dưỡng, thay thế phụ tùng hơi cao so với mặt bằng chung
>>>Xem thêm: Kinh nghiệm mua xe hơi cũ cực kì hiệu quả và nắm bắt thông tin xe
Ngoại thất

Ford Everest 2021 vẫn duy trì kích thước tổng thể cũng giống như phiên bản trước với thông số DxRxC lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm). Chiều dài cơ sở cũng kéo dài 2.850 mm và khoảng sáng gầm tương tự với 210 mm.
Thiết kế tổng thể của Ford Everest 2021 duy trì cấu trúc SUV 7 chỗ ngồi cam kết và bề thế như một dấu ấn điểm đặc biệt. Phần điều chỉnh khổng lồ nhất trên mẫu xe này chính là phần đầu với cụm lưới tản nhiệt có tạo hình dạng mắt lưới được mạ chrome, thay thế cho kiểu 3 nan ngang thời gian trước. Bên cạnh đó, viền nắp capô được cung cấp thêm dải ký tự E V E R E S T, giống như cách trang trí trên các dòng xe Land Rover vốn được người tiêu dùng Việt Nam ham thích.
Liền kề cụm lưới tản nhiệt vẫn là thiết kế đèn pha kích thước lớn, cung cấp bóng chiếu projector. Hai phiên bản Ambiente chỉ dùng đèn pha Halogen tiêu chuẩn, trong thời gian hai phiên bản Titanium sử dụng đèn pha LED tự động với dải đèn LED ban ngày. Ngoài ra, phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD vẫn trang bị đèn pha/cốt thay đổi tự động.
Nội thất – phổ biến, nam tính

Khoang nội thất của Everest 2021 đem đến cảm xúc, phổ biến nhờ dùng nhiều đường thẳng trong thiết kế.
Khoang lái
Everest 2021 sử dụng vô lăng 4 chấu bọc có tiết diện lớn không ngờ cho cảm giác cầm nắm cam kết. Các cửa gió điều hoà có kiểu dáng hình chữ nhật đứng ra dáng một chiếc xe địa hình thực thụ.
Ở phiên bản thương hiệu cao, cả ghế lái và ghế phụ đều có công dụng chỉnh điện 6 hướng trong khi các bản thường chỉ cung cấp ghế lái chỉnh cơ 6 hướng. Với lợi thế khoảng gầm cao 210 mm, tầm nhìn tại vị trí ghế lái rất thoáng giúp chủ nhân giản đơn kiểm soát.
Khoang hành khách
Everest 2021 có trục cơ sở 2850 mm, dài bậc nhất phân khúc giúp tạo ra không gian hàng ghế sau rất rộng rãi, dễ chịu. Không những vậy, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama giúp khoang cabin rộng rãi hơn với nguồn ánh sáng tự nhiên.
Chất liệu bọc ghế có 2 tuỳ chọn da hoặc nỉ, hàng ghế thứ 2 được cung cấp đầy đủ tiện nghi như 3 tựa đầu, bệ tỳ tay và cửa gió điều hoà. Hàng ghế cuối của Everest 2021 vẫn đủ chỗ cho 2 hành khách cao 1m65 chứ không mang tính chất trang trí hay dùng cho trẻ em như một vài đối thủ.
Động cơ và cảm giác lái

Đây chính là một chiếc xe phổ thông có cảm giác lài tốt nhất tại Việt Nam, mạnh mẽ trên đường trường và êm ái trong nội thành.
Với bộ máy dẫn động 4WD giúp xe luôn bám trên đường. Tay lái trợ lực điện luôn chuẩn xác và trành người lái bị mỏi tay, tuy nhiên độ cao gầm không điều chỉnh được là một điểm trừ, tuy nhiên tổng thể đây là chiếc xe có cảm xúc lái tốt trong phân khúc.
Bộ máy 4WD toàn thời gian (với bánh răng tầm thấp), khóa vi sai phía sau điện tử và Quản lý địa hình đã được chứng minh tốt của Ford, có các chế độ lái bình thường, cỏ / sỏi / tuyết, cát và đá có khả năng xác định các chế độ lái xe và các công dụng đấy,
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Đánh giá xe Ford Everest 2021. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (oto.com.vn, giaxenhap.com,…)