Đánh giá honda civic 2017 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đánh giá honda civic 2017. Trong bài viết này, xehay.com.vn sẽ viết bài đánh giá honda civic 2017 chất lượng ra sao?
Table of Contents
Thiết kế phá phương pháp, đậm chất thể thao
Với những ai vừa mới từng có dịp chiêm ngưỡng Honda Civic thế hệ cũ thì tất nhiên sẽ rất easy để nhận ra rằng chiếc Honda Civic mới vừa mới được “thay máu” hầu như hoàn toàn với những đường nét thể thao hơn, cá tính hơn.
cải thiện trước nhất chính là phần đầu xe cực kì hầm hố với điểm click là một thanh cờ-rôm lớn bản và dày hơn hẳn. Nó được thiết kế dẫn dài sang hai bên hông tạo hình đôi cánh dang rộng cực kì cuốn hút. không những thế, cụm đèn trước của Honda Civic cũng vô cùng ấn tượng với design hoàn toàn LED, từ đèn pha, đèn cốt đến đèn chiếu sáng ban ngày…tất cả đều dạng LED. không những thế, so với thế hệ cũ, phần cản va của Civic mới cũng được design lại thể thao, cao ráo và cứng cáp hơn rất nhiều, cùng với đó là hốc đèn sương mù design mở rộng, sắc cạnh hơn.
Quan sát từ thân xe, Honda Civic thực sự hấp dẫn dù là ai với thiết kế có thể cho là phá cách. k còn đơn giản là một chiếc sedan mà nó được cách tân giống hệt style của một chiếc coupe 4 cửa với phần mui xe được vuốt đều đến tận đèn hậu, thay vì chỉ vuốt đến cột C như những chiếc sedan thông thường. không những thế, xe cũng nổi bật hơn hẳn với gương chiếu hậu thiết kế góc cạnh, đậm chất thể thao và cũng rất khí động học, tích hợp đèn LED báo rẽ. Cùng với đó là bộ mâm xe design 5 chấu tôn lên sự khỏe khoắn.
Và giống như đang đề cập, dù là một chiếc sedan nhưng Civic mới lại cực kì thể thao và cá tính, hệt giống như một chiếc coupe 4 cửa. Điều này thể hiện rõ nét ở phần đuôi xe với điểm bấm là cụm đèn hậu gân guốc ảnh chữ C rất cuốn hút, cùng với đó là cản sau được nâng cao hơn…kết hợp với hai hốc đèn phản quang hai bên design khía cạnh, sắc sảo.
Mặc dù vậy, tôi lại hơi hụt hẫng một tí với Civic thế hệ mới khi phần ống xả của xe lại sắp đặt giấu vào trong. Và rạch ròi, với một chiếc xe thể thao như thế này mà lai thiếu đi một cặp bô để tôn lên sự cá tính thì quả thực là một điều đáng tiếc.
Nội thất sang trọng, cá tính
Bên cạnh diện mạo, Honda cũng tập trung hơn đến nội thất của Civic thế hệ mới với hàng loạt cải thiện, bổ sung. thích thú trước nhất của tôi về khoang ca-bin mới của Civic chính là chiếc ghế lái. design k chỉ sang trọng mà còn rất thực dụng với hai miếng đệm hai bên giúp tôi có cảm giác ghế ôm người hơn, dĩ nhiên và an toàn hơn. Cùng với đó là mức độ chỉnh điện 8 hướng cực kì thuận tiện, giúp tôi đơn giản cân chỉnh vị trí ngồi.
Ngay trước mắt tôi cũng là chiếc vô-lăng được design cũng rất thích thú, mang đậm style thể thao mà những thế hệ Civic trước đó không có được. Nó được trau chuốt với những chi tiết mạ bạc rất sang trọng. Chiếc vô-lăng này cũng tiện ích hơn khi được bổ sung cặp lẫy chuyển số thể thao cùng nhiều nút click chức năng giống như nút bấm Cruise Control (điều khiển hành trình) hay những nút click liên kết ĐT. Đặc biệt, nút nhấn tăng trưởng giảm âm lượng trên xe vừa mới được thiết kế hoàn toàn mới. Tôi có thể bấm vào nút “+”, “-“ để chỉnh âm lượng, đủ sức vuốt nhẹ trên phần cảm ứng hoặc thậm chí cũng đủ sức chỉnh bằng phương pháp vuốt tay trên màn ảnh cảm ứng nằm trên khu vực điểu khiển trung tâm. toàn bộ đều rất không khó khăn.
Phía sau vô-lăng là một bảng đồng hồ mới với một màn ảnh điện tử lớn rất thể thao và bắt mắt thay vì màn ảnh hiển thị cơ như ở thế hệ cũ. Nó làm tôi liên tưởng đến đồng hồ trên những mẫu xe hạng sang chứ không phải ở một mẫu sedan hạng C. tuy nhiên, khu vực đồng hồ này còn nổi bật với đồng hồ hiển thị tốc độ và vòng tua máy design mạnh mẽ, khỏe khoắn đúng chất thể thao.
Khu vực bảng điều khiển trung tâm của Civic mới cũng đẹp đẽ hơn hẳn với mẹo sắp xếp khoa học, những đường viền mạ bạc rất tinh tế cùng với một màn hình cảm ứng to được sắp đặt hài hòa, tôn lên sự lịch lãm, nam tính.
ngoài ra, đó chưa phải là những gì thích thú nhất bởi lẽ sự cải thiện mà tôi thích nhất trên chiếc Civic thế hệ mới chính là việc xe được trang bị phanh tay điện tử rất thuận lợi, thay vì phải gạt phanh lên xuống như thế hệ cũ tôi chỉ cần bấm nhẹ vào nút “P” được sắp đặt gần cần số.
Đặc biệt hơn, Civic 2017 cũng được bổ sung thêm một tính năng hoàn toàn mới, lần trước tiên xuất hiện ở phân khúc sedan hạng C. Đó là tính năng Brake Hold. Đây là chức năng cực kì bổ ích giúp tôi nhàn nhã hơn hẳn khi dừng xe tại đèn đỏ hay tại những điểm kẹt xe. Tôi chỉ cần click vào nút “Brake Hold” bố trì gần cần số để click hoạt hệ thống. Lúc này, phanh sẽ auto hãm khi xe dừng và tôi không cần phải khư khư đạp chân phanh nữa, đủ nội lực thoải mái thả lỏng cho đến khi thường xuyên quá trình trở lại. Tôi chỉ cần bấm nhẹ chân ga, hệ thống Brake Hold sẽ tự ngắt. chức năng này rạch ròi rất bổ ích, đặc biệt tại những đô thị ở Việt Nam.
Chưa dừng lại ở đó, tôi còn ấn tượng đặc biệt với Honda Civic thế hệ mới khi mẫu xe này được bổ sung thêm một tính năng rất mới mà chẳng hề mẫu xe hạng C nào cũng có. Đó chính là tính năng kiềm hãm cửa tự động. vì sao tôi lại thích thú với tính năng này? Bạn đủ nội lực tưởng tượng một ngày, khi bạn rời khỏi xe và quên click khóa cửa xe thì sẽ như thế nào? Cực kì nguy hiểm phải không? bên cạnh đó, với Honda Civic mới thì bạn sẽ hoàn toàn yên tâm, chỉ cần bạn mang chiếc chìa khóa ra khỏi xe và hướng dẫn một cự li khoảng 2.5m là xe sẽ auto kiềm hãm cửa.
Ngoài những trang bị nổi bật kể trên, Honda Civic mới còn được trang bị nhiều khay, hộc chứa đồ rất tiện lợi, tất cả ghế ngồi trên xe được bọc da cùng với đó là cửa sổ trời ở phía trên giúp chân trời xe đã rộng rãi nay còn thoáng đãng hơn khá nhiều.
Xem thêm: Đánh giá suzuki vitara? Nên hay không nên mua
Ở hàng ghế sau, tưởng chừng giống như thiết kế theo kiểu sedan lai coupe với phần mui xe được vát đều về phía sau sẽ khiến cánh cửa cho hành khách bị bó hẹp lại. Nhưng không, với một người có chiều cao 1m75 luôn luôn ngồi rất thoải mái. Khoảng để chân rộng dù hàng ghế trước đã được nới rộng. Trong khi đó, khoảng phương pháp với trần xe cũng khá thoáng và tôi không phải bị đụng đầu vào trần xe.
tuy nhiên, ở phía sau xe cũng được trang bị cửa gió điều hòa rất tiện lợi, cùng với đó là bệ tỳ tay được tích hợp hốc đựng ly, lưng ghế trước cũng có ngăn để đồ rất tiện lợi, tôi đủ sức để một vài cuốn sách, thậm chí cũng đủ sức nhét cả chai nước nếu cần.
Đáng để ý, hàng ghế thứ 2 của Honda Civic 2017 còn có thể gập lại theo % 60:40. tiện lợi này giúp cánh cửa chưa đồ ở Civic mới đã rộng với dung tích lên tới 519 lít còn đủ nội lực xây dựng rộng hơn nữa giúp bạn đủ nội lực chất thêm đồ đạc cồng kềnh, hoặc đồ có click thước lớn.
Động cơ Turbo mạnh mẽ
Trước khi trải nghiệm Honda Civic, tôi đã xem qua khá nhiều post giới thiệu cũng nhưng nhiều ebook về mẫu xe này mà nhà cung cấp phân phối. Có môt điểm mà những bài viết này đều bấm mạnh chính là động cơ Turbo 1.5 lít “mạnh mẽ giống như xe đua”. Chính điều này càng khiến tôi tò mò và “ham muốn” được cầm cương chiếc xe này hơn bao giờ hết.
Mặc dù vậy, trong suốt gần 2 giờ đồng hồ lái xe ngang dọc qua những tuyến phố Sài Thành, tôi hơi hụt hẫng vì chưa được cảm nhận độ “bốc” của chiếc xe giống như những gì người ta vẫn tung hô trước đó. Bởi lẽ, ở những tuyến đường đông đúc trong đô thị, tôi hầu như k có cơ hội đạp “lút” chân ga một lần nào. rõ ràng với động cơ 1.5L i-VTEC tăng áp cho công suất lên đến 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm, Civic di chuyển trong phố rất êm ái. Tôi chỉ việc để chế độ D và đạp khẽ chân ga là xe vừa mới lướt đi khá nhẹ nhõm. Động cơ lúc này vận hành suôn sẻ, vô-lăng cho cảm giác đánh lái khá đầm.
Chỉ đến khi đưa xe rẽ vào tuyến đường cao tốc tp Sài Gòn – Long Thành – Dầu Giây, chuyển sang chế độ Sport và khởi đầu thoải mái bấm chân ga, tôi mới thực sự cảm nhận được sức mạnh thực sự của Honda Civic. Chiếc xe dường giống như đã “lột xác” thực sự. Cái “sướng” trước nhất mà tôi cảm nhận được chính là tiếng gầm rất “đã tai” của khối động cơ Turbo khi đạp ga tăng tốc.
Với trọng lượng thân xe khá nặng, xe gia tăng tốc từ khoảng 40 km/h đến 60 km/h khá từ tốn. bên cạnh đó, khi đang vượt ngưỡng 60 km/h, vòng tua máy trên 3.000 vòng/phút, Civic thực sự cho thấy “bản lĩnh” khi vọt lên cực mau, hệt như một chiếc xe đua. Đó chính là cái “sướng” thứ 2 mà tôi nhận thấy khi cầm lái Civic. Sẽ không ngoa khi tôi nói rằng khối động cơ 1.5 lít Turbo của Civic còn mạnh hơn cả nhiều mẫu xe sedan trang bị động cơ 2.0, thậm chí là 2.4 lít. Tôi bấm ga vượt qua chiếc xe trước mắt một phương pháp không khó khăn và k mất quá nhiều thời gian.
Cảm giác này phấn khích tới mức nếu k có anh bạn cùng tiến nhắc nhở thì có lẽ tôi vừa mới gia tăng tốc vượt quá giới hạn tốc độ cho phép trên cao tốc (120km/h). Lúc này, vô-lăng bắt đầu nặng và cứng chắc hơn. Đặc biệt, cảm giác đánh lái cực kì chính xác khiến tối càng đam mê hơn với Honda Civic mới. Chính điều này giúp tôi đánh lái chuyển làn rất đơn giản dù vừa mới đi ở vận tốc 100 km/h, thậm chí gần 120 km/h. không chỉ vậy, khi đánh lái đột ngột ở tốc độ cao, Civic cũng cho thấy mức độ cân bằng vượt trội nhờ hệ thống cân bằng điện tử phát huy tối đa hiệu quả, hòa hợp với nền móng khung gầm và nền móng treo rất dĩ nhiên.
Mặc dù vậy, có một điểm tôi chưa thực sự ưng ý khi lái Civic mới là cảm giác khi chuyển số không có thực. Cụ thể, ở chế độ Sport, dù xe được trang bị 7 cấp số ma nhưng tôi thực sự chưa cảm nhận được nhiều sự không giống biệt khi click chuyển số thông qua chiếc lẫy phía sau vô-lăng.
Khi đang “đủ sướng” khi lái Honda Civic, tôi khởi đầu có cảm giác mỏi chân và căng thẳng vì phải đạp ga tiếp tục. Lúc này, tính năng Cruise Control được tích hợp trên vô-lăng chính là thứ tôi cần. Bởi với chức năng này, tôi chỉ cần setup tốc độ thích hợp và chiếc xe sẽ tự động duy trì tốc độ này, tôi sẽ k cần phải “gồng” người đạp chân ga nữa và rảnh rang hơn.
Về cấp độ phương pháp âm, Honda Civic mới cũng khá ấn tượng. Tiếng gió vọng vào khoang lái là đáng kể và tôi chỉ nghe tiếng rền rất “đã tai” từ động cơ Turbo và tiếng ma sát nhỏ từ mặt đường vọng vào khoang lái.
Xem thêm: Đánh giá xe mazda 3 sơ bộ mới nhất 2020
Phân tích chung
Sau một ngày trải nghiệm, tôi thực sự rất thích thú với chiếc Civic thế hệ mới. chắc chắn, rất nhiều KH VN hiện nay vừa mới phàn nàn về giá thành của mẫu xe này. tuy nhiên, một mình tôi lại nghĩ, mẫu xe này dù giá có đắt thật nhưng lại thực sự xắt rất ra miếng.
Và ông bà ta cũng nói, “tiền nào của nấy”. Với design xinh, trang bị đa số cùng khả năng vận hành cực kì mạnh mẽ, cực kì thể thao. có thể nói, Civic thực sự là một lựa chọn chất lượng cho những ai muốn sở hữu một chiếc sedan thể thao, cá tính và mạnh mẽ.
Nguồn: news.otos.vn