Đánh giá mazda 6 2017 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đánh giá mazda 6 2017. Trong bài viết này, xehay.com.vn sẽ viết bài đánh giá mazda 6 2017 xuất sắc như thế nào?
Mazda 6 nâng cấp facelift 2017
là chiếc xe được yêu cầu đánh giá nhiều nhất trên forum Otosaigon từ đầu năm đến nay. Với đợt nâng cấp giữa đời, Mazda 6 2017 không chỉ đẹp hơn ở nội ngoại thất, mà nó còn được bổ sung thêm nhiều công nghệ an toàn tiên tiến và giỏi hơn. Câu hỏi đặt ra là liệu Mazda 6 2017 có đáp ứng được tiêu chí số đông kỳ vọng ở một mẫu sedan hạng D hay không? Đó là một chiếc xe kết hợp cảm giác lái thú vị của xe cỡ nhỏ và độ rộng rãi, cũng giống như sự thoải mái của một chiếc xe cỡ lớn.[pagebreak][/pagebreak]
Mazda 6 bản nâng cấp facelift 2017 được bán ra thị trường dưới 3 phiên bản là 2.0 tiêu chuẩn, bản 2.0 Premium và bản 2.5 Premium. Với mức giá khởi điểm 965 triệu đồng, thì Mazda 6 có lẽ là chiếc xe có giá dễ tiếp cận nhất so với những mẫu xe Nhật khác trong thị trường.
Với đợt nâng cấp giữa đời, ngoại hình Mazda 6 có một số những cải thiện nhỏ như:
– Lưới tản nhiệt được design lại với đường viền chrome dày hơn và có chiều sâu hơn
– Cụm đèn trước nay đã dùng công nghệ LED
– Phần đồ họa của đèn sau và dải đèn chiếu sáng ban ngày được cập nhật đồng bộ với design mới của Mazda
– Cụm đèn sương mù cũng dùng công nghệ LED và có thêm phần viền chrome gia tăng sự nổi bật
– Bộ mâm click thước 19” của 2 phiên bản Premium được sơn màu xám kim loại thay vì màu bạc ở đời trước
– Bản 2.5 có cột B sơn đen bóng phân biệt với bản 2.0 có cột B sơn đen mờ
Nhìn chung thì những refresh bên ngoài đang giúp ngoại ảnh của Mazda 6 trông sắc sảo và mạnh mẽ hơn so với trước. ngoài ra, những refresh được mong đợi nhất lại nằm bên trong phần nội thất của chiếc xe này.
cải thiện easy nhận thấy nhất bên trong Mazda 6 2017 đó là bảng táp lô và vô lăng đang được làm mới hoàn toàn, trông hiện đại hơn. Mazda cũng loại bỏ cần phanh tay ở đời trước và thay thế bằng nút nhấn điện tử. Cần số tiến trình zig zag trước đây đang chuyển sang loại quá trình thẳng, giúp thao tác vào số diễn ra đơn giản hơn.
Xem thêm: Đánh giá cr v 2017 chất lượng đẳng cấp
Mazda cũng bổ sung thêm nút nhấn Sport
biến động giữa chế độ Thể thao và Bình thường của hộp số. Ở chế độ Thể thao, hộp số xe sẽ sang số ở dải vòng tua cao hơn nhằm phân phối cho người lái sức mạnh quan trọng. Còn chế độ Bình thường thì hộp số ưu tiên sang số ở tua thấp nhắm cải thiện mức độ cắt giảm nhiên liệu của chiếc xe. Các bác lưu ý là các chế độ lái này của Mazda 6 2017 chỉ can thiệp vào hoạt động của hộp số, chứ không tác động đến cảm giác vô lăng hay độ nhạy chân ga, nền móng treo.
Mặc dù là mẫu sedan đầu bảng của Mazda, nhưng Mazda 6 trước đó lại không được trang bị nền móng tiêu khiển thông tin Mazda Connect như Mazda 3 và Mazda 2, mà thay vào đó là một đầu giải trí không xứng tầm. Đó là một điểm trừ lớn rất đáng tiếc. Nhưng may mắn là trên bản nâng cấp facelift 2017, Mazda đã trang bị cho Mazda 6 hệ thống giải trí thông tin Mazda Connect đi cùng với . nền móng thông tin tiêu khiển này có khả năng đọc DVD, liên kết Bluetooth, hiển thị camera de và dẫn đường vệ tinh.
Có một điểm em luôn thích ở xe Mazda. Đó là nội thất của Mazda Nhìn ngoài thực tiễn không không giống gì trong ảnh. Trái ngược hoàn toàn với những hãng xe phổ thông không giống, Nhìn trên ảnh rất xinh nhưng ngoài thực tiễn thì k được giống như kỳ vọng. Mọi thứ các bác xem đều rất xinh, mọi thứ các bác sờ vào đều rất mềm mại. Vật liệu nhựa mềm và da được sắp đặt rất nhiều trong khoang nội thất. Còn các chi tiết kim loại ở khu vực này đều là kim loại thật như các xe cao cấp, chứ chẳng hề kiểu nhựa giả kim loại của những xe phổ thông khác.
Để phân biệt với 2 phiên bản 2.0, ghế trên phiên bản 2.5 Premium được bọc bằng da Nappa, một loại da thường chỉ thấy trên những loại xe cao cấp. Da Nappa không chỉ cho cảm giác mềm và mát hơn những loại da bình thường mà nó cũng bền và dễ vệ sinh hơn. Sự thật là khi ngồi vào chân trời nội thất Mazda 6 và được bao bọc bởi bộ ghế da Nappa, các bác sẽ không nghĩ là mình đã ngồi trong một chiếc xe phổ thông, mà rất dễ lầm tưởng là đang ngồi trong một mẫu xe cao cấp có giá mắc hơn Mazda 6 rất nhiều.
Về mặt tiện nghi, Mazda 6 thuộc diện rất đầy đủ trong đối tượng với:
– 2 Ghế trước chỉnh điện và ghế người lái có thêm tính năng nhớ 2 vị trí
– kiểm soát tiến trình Cruise Control
– Đèn và gạt mưa auto
– Chìa kiềm hãm giỏi đi cùng với nút nhấn khởi động
– Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động
– Cửa sổ trời
– Rèm che nắng phía sau điều khiển điện
– 2 phiên bản Premium được trang bị dàn âm thanh Bose 11 loa cao cấp. Còn phiên bản 2.0 tiêu chuẩn chỉ nhận được dàn âm thanh 6 loa.
– Đặc biệt, Mazda 6 là chiếc xe duy nhất trong thị trường có tính năng HUD hiển thị thông tin trên kính lái
so với những đối thủ khác trong đối tượng, Mazda 6 chỉ còn thiếu tính năng cảnh báo áp suất lốp, gương chiếu hậu gập tự động và sưởi hay sử dụng mát tích hợp trong hàng ghế trước nữa là đủ nội lực gọi là hoàn hảo.
tại sao để các bác chọn một mẫu xe sedan cỡ trung là vì nó cân bằng giữa cảm giác lái lanh lợi của những mẫu xe cỡ nhỏ và độ rộng rãi của những chiếc xe cỡ lớn. Chính do vậy độ thoải mái của những người ngồi hàng ghế sau của những chiếc xe cỡ trung cũng cần thiết k kém niềm vui sau tay lái của người ngồi phía trước.
Mazda 6 có chiều dài cơ sở to nhất trong thị trường
và là chiếc xe có khoảng để chân hàng ghế sau rộng thứ nhì trong phân khúc. Khoảng cánh cửa đầu hàng ghế này cũng khá là tốt, nhưng chưa đạt tới mức dư dả giống như một số xe không giống. bên cạnh đó kiểu phối màu nội thất tối và mẹo Mazda làm cửa sổ phía sau nhỏ sẽ làm nhiều người nhầm không gian bên trong của Mazda 6 2017 k được rộng rãi, thoáng đãng.
Nếu được Mazda nên bổ sung thêm tùy lựa chọn nội thất màu sáng giống phân khúc nước ngoài và trang bị thêm rèm che nắng cho 2 cửa phía sau nữa thì chắc chắn sẽ thỏa mãn nhiều KH hơn.
Với việc sử dụng mâm 19” thì nhiều người sẽ nghĩ Mazda 6 sẽ rất xóc và ồn. không những thế, thử nghiệm thực tiễn thì em thấy nền tảng treo của Mazda 6 không đến nổi quá cứng. Nó chỉ cứng hơn một chút đối với những đối thủ khác trong phân khúc, nhưng hoàn toàn vẫn dễ chịu để dùng hàng ngày. so với bản thân em thì nền móng treo của Mazda 6 nằm ở mức chuẩn nhất với người ngồi bên trong khi di chuyển trên đường onroad. Vì nếu nền móng treo quá cứng hay quá mềm cũng easy gây ra cảm giác say xe.
Mazda 6 2017 đã được Mazda bổ sung thêm vật liệu hướng dẫn âm để giảm bớt tiếng ồn từ lốp vọng lên. trải nghiệm thực tế, thì em phân tích khả năng hướng dẫn âm gầm của Mazda 6 thuộc diện khá tốt và có thay đổi đối với trước. Trong suốt quá trình lái thử thì em chẳng phải bị khó chịu bởi tiếng ồn gầm vọng từ lốp.
Cảm giác lái của Mazda 6 có nhiều điểm tương đồng với chiếc Honda Accord. Khung xe cho bức xúc rất lanh lẹ, nền tảng lái truyền nhiều cảm hứng và dĩ nhiên cả 2 chiếc đều dẫn đầu trong thị trường về khoảng cảm giác lái. không những thế, ở Mazda 6 luôn luôn có một chút gì đó trội hơn đối với Honda Accord. một tí gì đó trong trường hợp này nằm ở độ chính xác của hệ thống lái trợ lực điện và ẩn sau đó là một nguyên nhân ít ai biết đến.
có thể các bác không tin, nhưng Mazda là một trong 3 hãng xe có hệ thống lái trợ lực điện tốt nhất toàn cầu, bên cạnh Porsche và Cadillac. Một trong những bí kíp của Mazda nằm ở việc họ chọn góc caster đặt bánh xe lớn. Với hướng dẫn đặt góc caster lớn thì lực tự trả (self-aligning torque) của vô lăng sẽ nhiều hơn. Mà cái lực tự trả này chính là nguyên nhân tạo ra độ góp ý từ mặt đường chúng ta thường nhắc đến. Lực tự trả self-aligning torque càng nhiều thì cảm nhận mặt đường càng rõ và bức xúc vô lăng càng tự nhiên.
Thông số góc caster Mazda chọn lên đến 7 độ, trong khi những hãng xe không giống lựa chọn thông số góc caster chỉ vào phân nửa của Mazda. Góc caster lớn cũng là tại sao tại sao những xe Mazda thường có phần mũi xe dài hơn các hãng không giống.
Mazda 6 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc có hệ thống support lái có tên gọi là G-Vectoring Control. Mazda 6 cũng là chiếc Mazda trước nhất tại Việt Nam có công nghệ này. nền tảng G-Vectoring Control của Mazda hướng đến sự êm ái khi vào cua bằng phương pháp tự can thiệp vào nền móng ga của chiếc xe ở một mức độ người lái khó nhận biết.
Khi khởi đầu vào cua, nền tảng này sẽ tự động giảm bớt một tí ga giả lập như xe đang thắng nhằm chuyển bớt tải trọng (Load Transfer) về phía trước. tải trọng dồn về 2 bánh trước sẽ làm 2 bánh này có độ bám tốt hơn. Khi gần hết góc cua thì nền tảng này sẽ tự động bù ga thêm một tí để đẩy trọng tải dồn về 2 bánh sau.
G-Vectoring Control k chỉ tăng trưởng sự an toàn khi vào cua mà còn hướng đến sử dụng mượt sự dịch chuyển trọng tải trước sau và từ đó làm cho người ngồi trong xe thấy êm và thoải mái hơn. hình dung như thế này, nếu ngồi trong xe của tài xế có thói quen lên ga, đạp thắng tiếp tục thì mức chuyển dịch tải trọng to và liên tục sẽ gây ra hiện tượng giật lắc sử dụng người trong xe mau mệt. Còn ngồi trong xe của người tài xế ga/thắng nhịp nhàng, chuẩn thì mọi thứ sẽ trái lại. G-Vectoring Control được sinh ra để giúp người lái có thể ga/thắng một cách nhịp nhàng và chuẩn hơn.
thành tâm thì em luôn like những gì đến từ tự nhiên. Nhưng cái gì tự nhiên sửa cái đẹp hay tốt hơn giống như G-Vectoring Control thì em cũng like luôn. Em đánh giá cao nguyên lý hoạt động của G-Vectoring Control vì các bác ảnh dung: cứ qua mỗi góc cua chúng ta giảm thiểu một ít sự giật lắc thì cả một tiến trình dài sẽ bớt được rất nhiều mệt mỏi. Nói chung là khi đi chơi xa, những chiếc xe cỡ trung và cỡ lớn luôn cho chúng ta cảm giác thoải mái, khỏe khoắn hơn nhiều những chiếc xe cỡ nhỏ. Nay có thêm G-Vectoring Control thì cảm giác đi xa trên chiếc Mazda 6 2017 càng thêm nhẹ nhàng.
Các bác ắt sẽ băn khoăn liệu những nền móng can thiệp điện tử này có đang tin cậy? Em cũng xin share là các xe ngày nay chuyện can thiệp điện tử là rất bình thường. hệ thống cân bằng điện tử cũng là một dạng can thiệp điện tử để giúp chúng ta vào cua an toàn hơn. Trên những xe thể thao cũng có hệ thống Torque Vectoring by Brake làm nghĩa vụ phanh một trong những bánh sau khi vào cua để giúp chiếc xe chặt cua bén hơn. G-Vectoring Control của Mazda thì lại hướng đến sự thoải mái. thử nghiệm thực tế, em rất khó để nhận biết khi nào G-Vectoring Control can thiệp vào trải nghiệm lái.
Mazda 6 2017 vẫn là chiếc xe sở hữu nền móng công nghệ động cơ tiên tiến nhất trong phân khúc. Động cơ SkyActiv trên Mazda 6 là động cơ hiếm hoi trong đối tượng có công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp Direct Injection. Công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, phối hợp cùng tỉ số nén cao đặc trưng của động cơ SkyActiv thật sự đem lại kết quả.
Động cơ 2,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng trên Mazda
6 cho công suất tối đa 185 mã lực, và mô men xoắn cực đại 250 Nm. Đây là mức công suất và mô men xoắn to nhất so với lại những đối thủ không giống của Mazda sử dụng động cơ cùng dung tích. Cấu hình động cơ 2,0 lít, 4 xy lanh thẳng hàng nhỏ hơn cho công suất tối đa 153 mã lực và mô men xoắn cực đại 200 Nm.
Nhưng điều ấn tượng hơn hết là những giá trị sức mạnh trên Mazda 6 bản 2.5 và 2.0 này lại đạt được ở vòng tua sớm hơn nhiều những đối thủ trong đối tượng. Cộng với mức trọng lượng nhẹ nhất trong thị trường, thì Mazda 6 là chiếc xe có mức độ tăng tốc mau nhất trong thị trường về mặt lý thuyết. thực tế, Mazda 6 bản 2.5 tăng trưởng tốc từ 0-100 km/h dưới 9 giây.
Cả 3 phiên bản Mazda 6 đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Hộp số auto cho cảm giác chuyển số rất êm ái và mượt mà. không những thế ở dải tua cao thì hộp số này luôn luôn tỏ ra một chút lưỡng lự khi sang số.
Về mặt an toàn, cả 3 phiên bản Mazda 6 đều được trang bị 6 túi khí, ổn định thân xe điện tử, cảm biến lùi sớm muộn, và camera de. bên cạnh đó, điểm khiến Mazda 6 nổi bật hơn những chiếc xe khác trong phân khúc và cùng lúc thông minh hơn nằm ở gói hỗ trợ i-ATIVSENSE gồm có 4 công nghệ nổi bật:
– hệ thống đèn pha thích ứng giỏi Adaptive LED Headlights
– nền tảng cảnh báo chệch làn đường Lane Departure Warning System
– hệ thống cảnh báo điểm mù Blind Spot Monitoring
– nền tảng cảnh báo phương tiện cắt ngang Rear Cross lượt truy cập Alert
Mazda 6 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc có cả 4 nền móng này. đủ sức các bác đang nghe nhiều đến nền móng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang và cảnh báo chệch làn đường trên những loại xe cao cấp. Nhưng hệ thống đèn pha thích nghi giỏi thì vẫn còn rất xa lạ, ngay cả với thế giới xe cao cấp.
Về cơ bản thì nền móng đèn pha thích ứng của Mazda có chung nguyên lý hoạt động với nền tảng Multibeam LED của Mer. Khi chúng ta để đèn ở chế độ pha thì chiếc xe này sẽ auto điều chỉnh vùng chiếu sáng để không gây chói những xe chạy ngược chiều hay xe vừa mới di chuyển phía trước. Sự không giống nhau giữa hệ thống đèn pha thích ứng của Mazda và nền móng Multibeam LED của Mer là nền tảng đèn của Mer có nhiều bóng LED hơn nên có mức độ tạo ra những vùng chiếu sáng chi tiết hơn. Để cho dễ hiểu thì chúng ta có thể ví von nền tảng đèn pha thích ứng của Mazda giống như màn ảnh TV HD, còn Multibeam LED của Mer là màn ảnh TV 4K với độ phân giải cao hơn.
Trong phân khúc xe sedan phổ thông hạng D, Mazda 6 rõ ràng là một trong những chiếc xe lái hay nhất, giỏi nhất trong phân khúc, và sở hữu mức giá hợp lý nhất trong phân khúc. Vậy chiếc xe này có đáp ứng được những kỳ vọng về một chiếc sedan cỡ trung chúng ta đặt ra ở trên? Câu trả lời là Mazda 6 cung cấp không những đủ mà còn vượt xa những kỳ vọng của chúng ta. Chính thành ra Mazda 6 2017 xứng đáng là chiếc xe xuất sắc trong phân khúc và trong tầm giá 1 tỉ đồng.