Xe hơi là công cụ thông dụng không thể thiếu cho việc di chuyển gần xa ngày nay. Nếu bạn có đủ túi tiền có thể sắm 1 con xe ưng ý với mình. Nhưng thị trường xe hơi ngày càng rộng lớn và đa dạng khiến người mua gặp rắc rối trong việc lựa chọn mặt hàng ưng ý và giá thành hợp lí. Nếu bạn đang gặp rắc rối tương tự thì hôm nay xehay sẽ phân tích xe hyundai elantra thịnh hành trên thị trường hiện nay nhé.
Table of Contents
Giới thiệu chung
Hyundai Elantra 2019 phiên bản nâng cấp được giới thiệu tại nước ta từ khi bắt đầu tháng 5/2019. So sánh với tiền nhiệm, xe được điều chỉnh chủ đạo ở phần thiết kế ngoại thất và cung cấp tiện nghi. Giá bán tăng nhẹ từ 31 – 46 triệu đồng.
Mức giá này của Elantra không chênh nhiều so với đối thủ trong phân khúc sedan hạng C hiện nay: Mazda 3 (659 – 750 triệu đồng); KIA Cerato (589 – 675 triệu đồng); Honda Civic (729 – 929 triệu đồng); Toyota Corolla Altis (733 – 932 triệu đồng).
XEM THÊM Tổng hợp 10 phụ kiện siêu xe đắt nhất thế giới
Ngoại thất
Hyundai Elantra 2019 Facelift khoác lên lớp áo hoàn toàn mới được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Sensual Sportiness cho vẻ ngoài thể thao hơn. Bộ khung gầm của xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4620 x 1800 x 1450 mm. Chiều dài tổng thể tăng 50 mm làm tăng vẻ sang trọng, lịch lãm. Bộ lưới tản nhiệt vẫn có tạo hình dạng thác nước Cascading Grill điểm đặc biệt của Hyundai. Tuy nhiên các đường nét đã được tinh chỉnh lại góc cạnh hơn hẳn, tạo nên “gương mặt” rất hầm hố.
“Cặp mắt” trông khá dữ dằn với thiết kế hình tam giác sắc lẹm xuyên thẳng vào mặt ca lăng. Đi kèm là công nghệ chiếu sáng Halogen hoặc LED có thể tự động hóa. Dải đèn LED chạy ban ngày thanh mảnh tạo thành chữ “L” ngược sắc sảo. Hai hốc hút gió cân xứng hai bên có thiết kế cá tính với hình tam giác phong cách. Hông xe Elantra 2019 Facelift khiến khách hàng liên tưởng đến những chiếc Coupe nhờ phần mái có độ dốc nối liền với đuôi xe.
Xe được trang bị bộ mâm có kích thước từ 15-17 inch khá vừa vặn. Phía trên là cặp gương chiếu hậu có thể gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Đuôi xe khác biệt hoàn toàn so với bản tiền nhiệm. Cụm đèn hậu có tạo hình mới dạng tia chớp rực rỡ có cấu trúc xếp tầng độc đáo. Dòng chữ Elantra có kích thước lớn được trải đều ở phần đuôi xe thể hiện niềm tự hào.
Nội thất
Hyundai Elantra 2019 Facelift vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở 2700 mm với không gian nội thất vô cùng phổ biến. Trần xe còn được tích hợp cửa sổ trời chỉnh điện giúp tạo sự rộng rãi cho khoang cabin. Táp lô của xe có thiết kế dễ dàng sử dụng với người dùng, triết lý mà Hyundai luôn theo đuổi. Các phím bấm chức năng có xu thế tràn về phía người lái giúp thao tác mau chóng.
Xe có vô lăng ba chấu bọc da tuyệt đẹp có thiết kế giống với mẫu xe Kona của Hyundai, vô lăng đa tính năng có lẫy chuyển số. Quan trọng tay lái phiên bản nâng cấp giữa dòng đời còn có thêm công dụng sưởi ấm. Nỉ và da cao cấp là hai chất liệu tuỳ chọn cho phần ghế ngồi. Để hạn chế tính trạng vương mồ hôi, người dùng nên ưu tiên chọn loại da cao cấp. Hàng ghế trước có công dụng sưởi, ghế lái chỉnh điện 10 hướng giúp điều chỉnh tư thế ngồi thích hợp.
Tiện nghi giải trí
Hai điểm điều chỉnh chính trên hệ thống giải trí của Elantra 2019 là màn hình phù hợp Apple Car Play và kết hợp thêm sạc không dây chuẩn Qi. Bên cạnh đó, các chức năng còn lại giữ nguyên gồm hệ thống giúp đỡ MP3/AUX/USB/Bluetooth/Radio FM, âm thanh 6 loa, định vị dẫn đường tiếng Việt. Hệ thống điều hòa tự động có cửa gió cho hàng ghế sau. Cửa sổ trời cho hàng ghế trước.
Động cơ – an toàn
Hyundai Elantra 2019 vẫn gồm 2 tùy chọn động cơ chủ đạo là máy xăng Gamma II 1.6L có công suất tối đa 128 mã lực, mô-men xoắn cực đại 154,5 Nm và Nu II 2.0L công suất 196 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm. Bên cạnh đó, khách hàng ham muốn tốc độ có khả năng xác định bản 1.6 Turbo với 204 mã lực, mạnh nhất phân khúc sedan hạng C hiện nay.
Hộp số đi kèm có tuỳ chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Xe có 3 chế độ lái Eco (tiết kiệm) – Normal (thông thường) và Sport (thể thao).
Vận hành
Tương tự như phiên bản cũ, Hyundai Elantra 2019 mặc dù có hệ thống lái trợ lực điện C-MDPS đồng nghĩa với phiên bản Elantra Sport trước đây tuy nhiên có thể thấy rằng vô-lăng của chiếc xe mới vẫn còn khá nhẹ. Việc làm này sẽ mang lại sự hấp dẫn cho những ai mua xe ưu tiên sự dễ chịu lên hàng đầu.
So sánh với hai mô hình động cơ khí nạp tự nhiên 1.6L và 2.0L, động cơ 1.6L tăng áp trên mẫu Elantra Sport được đội ngũ của Oto.com.vn đánh giá là một hệ truyền động hấp dẫn. Nó tạo ra 204 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 265 Nm ngay từ 1.500 vòng/phút, trở nên mẫu sedan hạng C phổ thông mãnh liệt nhất phân khúc.
Với sức mạnh này, Hyundai Elantra Sport 2019 không hề có cảm giác chậm chạp và độ trễ của động cơ tăng áp không nhiều. Đặc biệt, hệ thống treo sau độc lập đa điểm chỉ riêng có trên phiên bản Elantra Sport làm cho nó ổn định hơn và đem lại tự tin cho người điều khiển khi tiếp cận tới những góc cua.
Lò xo phía trước và phía sau được điều chỉnh theo hướng tích cực hơn, có nghĩa là nó cứng hơn lần lượt là 14 và 22%) và giảm xóc được cải thiện 30% giúp giảm đáng kể năng lực thân xe bị xoắn vặn so với Elantra chuẩn xác.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: muaxegiatot, danhgiaxe, …)
XEM THÊM Mẫu xe vision mới nhất màu kèm giá