Xe hơi là công cụ thông dụng không thể thiếu cho việc di chuyển gần xa ngày nay. Thị trường hiện nay khá đa dạng về xe khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc chọn lựa một mặt hàng hợp lý với túi tiền của mình. Nếu vậy thì bạn đừng lo lắng nữa xehay sẽ đánh giá bmw x1 đang hot trên thị trường nhé.
Table of Contents
Giới thiệu BMW X1
BMW X1 là một dòng xe thuộc phân khúc SUV của hãng xe Đức. Đây lại là một đối thủ đáng gờm của các dòng xe như : Audi Q2, Mercedes-Benz GLA, Audi Q3. Dòng xe này có tạo hình cải tiến mang phong cách hiện đại và riêng biệt dòng X của BMW. Tại thị trường nước ta, mẫu xe BMW X1 được phân phối bởi THACO với độc nhất 1 phiên bản sDrive18i đi kèm gói trang bị xLine.
Mẫu xe này dự đoán sẽ là đối thủ chung ngành khốc liệt với các dòng xe khác trong cùng phân khúc. Doanh số bán ra cũng không đơn giản là quá nhỏ. X1 là mẫu xe chiều lòng tốt các mong muốn không thể thiếu cho các “bác chủ” với mức giá tầm trung và tích hợp khá nhiều tính năng ưu việt mà không phải dòng xe nào cũng có. BMW X1 hiện được người tiêu dùng đề cao về nội thất cũng như ngoại thất.
XEM THÊM Ô tô mới mua về nên làm gì? Những điều cấm kỵ
Ngoại thất
Đầu xe
Đúng như dự đoán, BMW X1 sDrive18i xLine thế hệ mới có tạo hình tiến hóa với các tín hiệu về kiểu dáng được mượn từ những người anh em lớn hơn của nó như X3 và X5.
Ở mặt trước, lưới tản nhiệt hình quả thận đôi được gia tăng kích thước đáng kể so với thế hệ cũ và nó cũng vuông vắn hơn, thích hợp với cách điệu thiết kế hiện đại mà BMW đang hướng tới. Cụm đèn pha mới dài hơn, ôm nhẹ thu thập 2 thân xe đã được tinh chỉnh cho sắc nét hơn và bóng bẩy hơn.
Ở bên dưới, chiếc X1 này được cung cấp đèn sương mù hình tròn, nằm ở vị trí giữa đèn pha và hốc hút gió 2 bên. Trong thời gian hốc hút gió trung tâm được gia tăng cả về chiều dài và chiều rộng khiến nó không những lớn hơn mà còn hung dữ hơn so với người tiền nhiệm mà nó thay thế.
Thân xe
Nhìn từ bên cạnh, thật khó để phân biệt X1 sDrive18i xLine mới với thế hệ cũ, khi mà các đường gân nổi chạy xuyên qua các tay nắm cửa, viền đen của 2 vòm bánh và viền dưới thân xe vẫn được giữ nguyên.
Tuy vậy, Tất cả mọi thứ trở thành khác biệt ở nửa trên thân xe, bởi chiều cao của kính lớn hơn, viền cửa sổ mạ chrome sáng bóng và đường mái xe cũng mềm mại hơn.
Đuôi xe
Đèn hậu của BMW X1 sDrive18i xLine lớn hơn đáng kể, nó cũng linh hoạt hơn và bổ sung hiệu ứng thị giác đẹp hơn rất nhiều so sánh với thiết kế trước đây. Trung tâm của đuôi xe cũng được thiết kế lại để trông góc cạnh và cá tính hơn thay vì sự nhạt nhòa, thiếu điểm nổi bật của thế hệ trước.
Tương tự như tại cản trước, cản sau cũng đều được đẩy lên cao để làm nổi bậc vào đặc tính thể thao của chiếc SUV này. Bên cạnh đó, bố cục và các chi tiết thiết kế khác ở phía dưới khá đồng nghĩa với phiên bản trước đó.
Nhìn chung, dường như BMW X1 sDrive18i xLine là một X5 “baby” khi được di truyền nhiều DNA của chiếc SUV lớn hơn này.
Nội thất
Khoang lái
Ẩn sau các cánh cửa của BMW X1 sDrive18i xLine mới là nội thất đã được thiết kế mới gần như hoàn toàn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nhãn hiệu xuất phát từ Đức đã đào thải các tín hiệu thiết kế vốn đã xuất hiện qua nhiều thế hệ xe BMW mà thực chất là nâng nó lên một tầm cao mới với bố cục trực quan hơn và chất lượng vật liệu cao cấp hơn.
Bảng điều khiển trung tâm giờ đây có tạo hình khá gọn gàng, trọng điểm nhờ vào màn hình thư giãn được đặt nổi lên phía trên taplo và các lỗ thông gió điều hòa hẹp hơn. Một viềm nhôm thẳng chia đôi bảng điều khiển theo chiều ngang tạo cho chiếc X1 này một diện mạo đẳng cấp.
Các phím vận hành trên bảng điều khiển nằm trong tầm tay người lái và được chú thích rõ ràng. Như thường lệ, bệ trung tâm gồm có cần số bọc da, bộ điều khiển xoay và một khoang lưu giữ để vừa điện thoại, chìa khóa hoặc ví tiền.
Bạn có khả năng có được sự thoải mái sau tay lái của X1 sDrive18i xLine bất kể bạn cao hay thấp, nhờ vào ghế lái và vô-lăng điều chỉnh điện. Không gian chân cho hàng ghế thứ nhất đã được tăng thêm 30mm. Bên cạnh đó, vị trí ngồi cũng được tăng cường 25mm để bổ sung tầm nhìn ra phía trước vượt trội hơn.
Cụm công cụ sau vô-lăng không phải là thiết kế đẹp nhất BMW từng sáng tạo ra, tuy nhiên bù lại, nó rất trực quan với các chỉ số bài bản.
Khoang hành khách
Ở hàng ghế thứ 2, BMW X1 sDrive18i xLine đã được tăng thêm 66mm không gian chân giúp hành khách ra/vào thuận tiện hơn và dễ chịu hơn trong những chuyến hành trình dài. Trong thời gian chiều cao của ghế tăng thêm 64mm mà không ảnh hưởng nhiều đến không gian đầu của hành khách.
Tiện nghi tiêu chuẩn cho khoang hành khách bao gồm: cửa gió điều hòa, ổ cắm điện 12, túi cửa, túi lưng ghế trước, tay vịn trung tâm kích hợp khoang để cốc…
Khoang hành lý
BMW X1 sDrive18i xLine mới được đánh giá có nhiều không gian chở hàng hơn so sánh với một vài đối thủ khi cung cấp 505 lít dung tích khi hàng ghế thứ 2 đang được sử dụng và có khả năng gia tăng lên 1.550 lít khi hàng ghế sau gập xuống theo phần trăm 40/20/40. Cửa cốp đóng/mở điện.
Công cụ an toàn
Mặc dù là chiếc SUV nhỏ nhất trong “đại gia đình” BMW tuy nhiên các tính năng an toàn chủ động và thụ động mà thương hiệu xứ Bavarian cung cấp cho X1 sDrive18i xLine lại không thua kém những người anh em của nó.
Trước tiên, chiếc X1 này có hệ thống 6 túi khí, bao gồm 2 túi khí cho hành khách phía trước, 2 túi khí cho cửa sổ phía trước và 2 túi túi khí cho cửa sổ đằng sau, cộng với các dây an toàn đều có dây rút tự động khóa nhằm tránh tối ưu tổn thương cho người lái và hành khách khi xuất hiện tai nạn đáng tiếc.
Trong trường hợp không may xảy ra tai nạn, các cảm biến trên xe sẽ vô hiệu hóa bơm nhiên liệu, tự động mở khóa tất cả các cửa và bật đèn chiếu sáng bên trong cũng như đèn báo nguy hiểm.
Tiện nghi
Dòng xe BMW X1 2020 mang đến cho người sử dụng cực kì nhiều trang thiết bị tiện lợi từ công nghệ thư giãn tối tân và tiên tiến. Xe được sử dụng các quy trình thư giãn với màn hình iDrive có kích cỡ 6,5 inch nhỏ nhỏ xinh xinh thiết kế nghiêng 7 độ về phía ghế lái giúp người lái có khả năng quan sát dễ dàng hơn.
Trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập và tốc độ làm mát siêu nhanh cùng với các cửa gió ở hàng ghế sau giúp người lái và ngay cả hành khách sẽ luôn cảm thấy mát mẻ trên tất cả mọi nẻo đường.
Bảng điều khiển trung tâm cũng hiển thị vô cùng sắc nét, việc quan sát hoặc nhìn các chỉ số cũng sẽ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, hộc để ly và chứa đồ có nắp đậy dạng trượt được cung cấp ngay trên xe rất linh động, bệ tỳ tay cho hàng ghế trước có thể gập lên xuống một cách tiện lợi.
Động cơ
BMW X1 2020 dùng khối động cơ Xăng I3 1.5L áp dụng công nghệ TwinPower Turbo tăng áp cho công suất tối đa 140 mã lực ở dải tua 4600 – 6500, mô men xoắn cực đại 220 Nm ngay từ dải tua 1480 đến 4200. Kết hợp với đấy là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép Steptronic với thuật toán cực kỳ thông minh, sang số nhạy bén hàng đầu phân khúc.
Với thiết kế vẻ ngoài theo những quy chuẩn, công nghệ riêng, BMW X1 đạt hệ số cản gió Cd=0.28 cho năng lực vận hành không thể ấn tượng hơn. Hệ dẫn động cầu trước tuy không cho lực đẩy khỏe từ phía sau nhưng mang lại sự mượt mà ổn định khi vào cua cùng khả năng điều hướng tốt.
Ngoài ra, với sự có mặt của hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép Steptronic, BMW X1 có tốc độ sang số nhanh và linh hoạt hơn.
Các hoàn cảnh tăng tốc, cần vào số thấp để xe có độ vọt đều được xe giải quyết êm ru, nhẹ nhàng cho năng lực tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 9,7 giây trước khi chạm đến tốc độ tối ưu 203 km/h.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: dailyauto, tinbanxe, …)