Xe hơi là công cụ thông dụng không thể thiếu cho việc di chuyển gần xa ngày nay. Thị trường hiện nay khá đa dạng về xe khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc chọn lựa một mặt hàng hợp lý với túi tiền của mình. Nếu vậy thì bạn đừng lo lắng nữa xehay sẽ đánh giá honda crv đang hot trên thị trường nhé.
Table of Contents
Giới thiệu về Honda CR – V
Honda CR – V 2020 là sản phẩm đáng tự hào của brand Honda khi liên tục phát triển mức doanh số và là sản phẩm Điển hình trong phân khúc crossover hạng C ngày nay. 9412 Chiếc xe đã được dòng xe này bán ra của năm 2019 – đây chính là con số ấn tượng minh chứng hợp lý cả về lượng và chất cũng như sự ưa chuộng của dòng xe này. Là dòng xe nhập khẩu từ Thái Lan, Honda CR – V 2020 mang đến những ấn tượng cực kì riêng biệt, bên cạnh đó, dòng xe cũng có nhiều điều chỉnh bắt kịp với xu thế của người dùng ngày nay.
XEM THÊM Kinh nghiệm mua xe cũ nhưng vẫn chất lượng
Ngoại thất
Đầu xe
Khi nhìn vào Honda CR-V mới, bạn sẽ cảm nhận rằng nó có khá là nhiều điểm tương đồng so với người tiền nhiệm mà nó thay thế. Đầu xe vẫn có những đường nét cơ bắp ở mỗi bên, nhưng sắc nét hơn.
Lưới tản nhiệt trông có vẻ hơi quen thuộc, nhưng Trên thực tế nó rộng hơn và cao hơn một chút. Không những vậy, CR-V mới còn được bổ sung một dải chrome liên kết 2 đèn pha với logo Honda nằm trên lưới tản nhiệt.
Ở bên dưới, hốc hút gió cũng đã tăng kích thước và thay đổi kiểu dáng sang hình chữ nhật. Đèn sương mù giờ đây đã nhỏ hơn nhiều, đặt thấp hơn và bên dưới được trang trí thêm 2 chi tiết mạ chrome có hình dạng như một chiếc bomerang.
Thân xe
Viền thân dưới được ốp nhựa đen để cho cảm giác liền mạch với cản trước và cản sau của xe cũng giống như lớp ốp bao quanh vòm bánh xe. Nằm phía trên cao của tấm ốp là một dải mạ chrome được bắt đầu từ vòm bánh trước duy trì và mảnh dần về phía cản sau.
Mái xe khá phẳng, chỉ hơi cong nhẹ về đằng sau, chắc chắn sẽ đem đến một môi trường đầu dễ chịu cho hành khách ở hàng ghế thứ 3.
Hoàn thiện vẻ tươi mới cho thân xe của CR-V là bộ mâm hợp kim 18 inch được hoàn thành bởi màu đen và bạc.
Đuôi xe
Đèn hậu vẫn hướng thẳng lên trên tuy nhiên giờ đã mỏng hơn, trong khi phần dưới hơi nhô ra. Bố cục của các đèn nhỏ bên trong cũng cực kì mới lạ và hiện đại.
Một miếng bạc chạy ngang theo phần đáy của kính hậu và bao quanh biểu tượng của Honda ở giữa góp phần làm nổi bật lên logo huyền thoại này.
Đèn phản quang được tích hợp vào phần nhựa ốp màu đen cỡ lớn của cản sau. Và cuối cùng là một chi tiết đồng màu thân xe làm nổi bật lên 2 ống xả chrome ở mỗi góc.
Nội thất
Khoang lái
Trên bảng điều khiển là cửa gió điều hòa trung tâm đặt tại vị trí cao nhất. Phía dưới là một màn hình hiển thị 7 inch (chỉ 5 inch cho biến thể CR-V 1.5E), việc làm này sản sinh ra một thiết kế 2 tầng kỳ lạ, khó có thể tìm thấy ở một chiếc xe nào khác.
Một vài chi tiết gỗ trang trí trên bảng điều khiển và tại các cánh cửa làm cho nội thất của CR-V mới nổi bật và sang trọng hơn.
Cụm đồng hồ công cụ sau vô-lăng cũng được thiết kế hoàn toàn mới, chia thành 3 phần độc lập biệt, ở vị trí trung tâm là màn hình TFT chuẩn mực.
Tay lái bọc da có tạo hình 3 chấu, góc cạnh hơn, mang lại cảm xúc thể thao. Trong khi các nan 2 bên vẫn chứa các phím vật lí để điều chỉnh âm lượng, thiết lập đàm thoại… Với những ai lần đầu ngồi sau vô-lăng sẽ phát hiện ra rằng hệ thống các nút bấm này khá rườm rà.
Cần số được đặt ngay phía dưới các nút điểu khiển bộ máy điều hòa. Các cụ thể màu đen và bạc được thiết kế để phù hợp với tay lái và tổng thể nội thất của Honda CR-V mới.
Các ghế được bọc da màu đen hoặc be. Ghế lái chỉnh điện 8 thướng và giúp đỡ bơm lưng 4 hướng. Duy nhất phiên bản L được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama
Không gian lưu giữ cho khoang lái bao gồm: bệ trung tâm tích hợp khay đựng cốc và ngăn chứa đồ, hộc đồ khu vực khoang lái, hộc đựng kính mắt…
Khoang hành khách
Hàng ghế thứ 2 có khả năng trượt về phía trước và sau trên một đường ray đặt dưới sàn xe. Chúng cũng có khả năng gập lại theo ỷ lệ 60/40 và lưng ghế cũng có thể nghiên khi thiết yếu để những hành khách ở hàng ghế thứ 3 có khả năng thuận tiện hơn trong việc ra/vào.
Như bao chiếc SUV 7 chỗ khác, hàng ghế thứ 3 của Honda CR-V mới cũng chỉ thích hợp với những hành khách ở độ tuổi không đủ niên (15 tuổi trở xuống).
Nếu như toàn bộ hành khách của bạn trong xe đều cao thì bạn sẽ phải đối mặt với sự thỏa hiệp về không gian đầu gối và chỗ để chân ở cả 2 hàng ghế.
Khoang hành lý
Dung tích khoang hành lý gần như bằng 0 khi toàn bộ các hàng ghế được dùng. Khi hàng ghế thứ 3 được gập phẳng 50/50 nó có dung tích 475 lít và tăng lên 967 lít khi hàng ghế thứ 2 cũng được gập xuống.
LỖI XE HONDA CR-V
Nếu đang dự định mua xe Honda CR-V thì ngoại trừ giá bán, chỉ số kỹ thuật, nhận xét cụ thể, lỗi xe Honda CRV cũng là điều quan trọng nhất mà người mua phải tìm hiểu. Đa số người dùng đều nhận xét Honda CRV chất lượng, bền bỉ, ít hư hỏng, hầu như không gặp các lỗi thường gặp trầm trọng rộng rãi nào.
Tuy nhiên, từ khi hiện diện tại thị trường Việt Nam, có một vài lần Honda Viet Nam phải triệu hồi do CR-V bị lỗi kỹ thuật. Bên cạnh đó cũng có vài trường hợp “nhạy cảm” còn gây nhiều tranh luận về các lỗi xe Honda CR-V.
Lỗi túi khí
Tháng 10/2019, Honda Viet Nam tiến hành triệu hồi các xe Honda CR-V sản xuất vào ngày 26/10/2010 để kiểm tra và thay thế bộ thổi túi khí bị lỗi. Cụ thể, nguyên nhân chủ đạo là vì bộ thổi túi khí bị lỗi, có mối nguy hại bị hiện tượng quá áp khi kích hoạt, khiến bộ thổi phát nổ làm bắn các mảnh vỡ ra ngoài, gây thương tích cho người đi xe.
Lỗi gỉ sét
Vào tháng 8/2018, một chủ xe Honda CR-V phiên bản L sản xuất năm 2018 (nhập khẩu Thái Lan) đã phản ánh với báo chí về trạng thái xe mới dùng chưa bao lâu đã phát hiện tình trạng gỉ sét. Tình trạng cũng giống như cũng mắc phải ở Honda Jazz, Honda Civic.
Hoàn cảnh Honda CRV bị gỉ sét được phát hiện ở các miếng ốp kim loại bánh xe trước và sau. Vị trí các miếng ốp này rất khó phát hiện nếu như không tháo rồi bánh xe. Không chỉ chủ xe này mà trên các forum ô tô lớn tại nước ta, một vài người dùng cũng có phản ánh về hoàn cảnh cũng giống như.
Góp ý về trạng thái trên, Honda nước ta cho rằng tình trạng gỉ sét không phải do lỗi thiết kế có thể chưa có ý định triệu hồi để kiểm duyệt. Xe của hãng có thể chống gỉ trong môi trường dùng khắc nghiệt. Cấp độ gỉ sét tuỳ thuộc vào hàm lượng muối nội địa hay không khí. Sự góp ý của Honda nước ta bị nhận xét là khá “quanh co và không đi thẳng vào vấn đề”.
Trong khi đấy, theo các người có chuyên môn, chuyện gỉ sét không phải lạ, tuy nhiên nếu xe dùng chỉ vài tháng, chạy vài nghìn kilomet mà đã bị gỉ sét thì quả là điều rất lạ. Theo một nhân viên kỹ thuật, gỉ sét có khả năng khiến bệ, gầm yếu đi, ảnh hưởng đến yếu tố không gây hại trong lúc vận hành. Vào tháng 9/2017, vì lỗi gỉ sét trên một loạt xe Honda CR-V mới mà Honda Hàn Quốc đã phải đưa lời xin lỗi đến khách hàng.
Lỗi đèn pha
Không chỉ bị lỗi gỉ sét, Honda CR-V đời 2018 ở nước ta còn bị người dùng phản ánh về lỗi đèn pha đều đặn hấp hơi nước. Một vị chủ xe Honda CR-V phiên bản E đời 2018 cho biết chỉ sau 1 tuần sử dụng, anh đã phát hiện đèn pha xe mình bị tụ hơi nước bên trong.
Anh cho biết để xe trời nắng rồi rửa đèn sẽ bị, ban đêm trời ẩm hay mưa cũng sẽ bị, trạng thái ngày càng càng nặng. Khi anh đưa xe đến hãng để bảo hành thì các nhân sự kỹ thuật đã tìm cách xử lý. Tuy vậy tình trạng vẫn tái diễn ngay cả khi đại lý chấp thuận tự bỏ tiền để thay một bộ đèn mới cho khách. Honda Viet Nam từ chối bảo hành và cho biết đây chỉ là hiện tượng tự nhiên tác nhân do chênh lệch nhiệt độ.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: dailyauto, oto, …)
XEM THÊM Đánh giá xe kia morning thịnh hành trên thị trường hiện nay