Đánh giá ford focus 2017 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đánh giá ford focus 2017. Trong bài viết này, xehay.com.vn sẽ viết bài về đánh giá ford focus 2017 chiếc xe nhỏ mà có võ.
Table of Contents
Khái quát chung
Focus là một trong những chiếc xe trước hết xuất hiện trong phân khúc này, thiết kế lại gần nhất của Focus được thực hiện từ năm 2012, tính đến nay đang 5 năm Ford mới chịu làm mới toàn diện chiếc xe có tính kế hoạch cao của hãng. Với Focus 2017, nền tảng thông tin giải trí từ giao diện Sync 3 mới nhất, hoàn thiện nhất chính là trang bị nổi bật. Ford Focus rất easy dùng với các chức năng được đóng gói gồm có cả Apple CarPlay và Android tự động tích hợp với điện thoại thông minh.
Focus là một trong những chiếc xe rất thú vị để bạn có một kỳ nghỉ vi vu quanh biển và cũng rất thích hợp cho những đoạn đường cao tốc nhờ chân trời nội thất yên tĩnh, thoải mái.
Trong đối tượng, Focus có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, trong đó phải kể đến Honda Civic 2017 với ngoại thất thiết kế lại đầy thể thao và sức mạnh to hơn, tiết kiệm nhiên liệu kết quả hơn, cùng lúc cũng nhiều hơn về phụ tùng ở những kênh như ghế sau và cốp đối với Focus.
Một vài những tên tuổi không giống nữa bao gồm Mazda 3 2017 có giá thành phải chăng và mức tiêu thụ nhiên liệu háo hức, hay Kia Forte 2017 đem đến cảm giác lái cao cấp hơn cùng giá cả cũng rất cạnh tranh; cuối cùng là Chevrolet Cruze 2017 được cung cấp với style cơ thể như một chiếc hatchback ở phiên bản năm nay.
Đặc biệt, Focus Electric được thiết lập riêng để cạnh tranh với các đối thủ Fiat 500E 2017, Nissan Leaf và Chevrolet Bolt 2017.
Các biến thể và chức năng
Ford Focus 2017 là một chiếc xe nhỏ gọn, có sẵn trong hai phong cách cơ thể là sedan và hatchback 4 cửa, với 4 cấp độ: S, SE, SEL và Titanium – cũng giống như Focus Electric. Hai phiên bản hiệu suất cao Focus ST và Focus RS được nhìn thấy xét riêng biệt.
Các trang bị cho phiên bản S cơ sở nhất (đối với sedan) bao gồm la-zăng bằng thép 15 inch, đèn pha auto, kiềm hãm tự động, nền tảng điều hòa, bọc vải, ghế lái điều chỉnh độ cao, hàng ghế sau chia 60/40, vô lăng gật gù, support đổ đèo, camera chiếu hậu, một màn ảnh trung tâm 4,2 inch, cửa sổ điện phía trước, ổ khóa điện và các gương chiếu hậu, tính năng theo dõi xe MyKey của Ford (giới hạn tốc độ, âm lượng âm thanh khi cho mượn xe), tính năng điều khiển bằng giọng nói Sync, gắn kết Bluetooth và nền tảng âm thanh 4 loa với máy nghe nhạc CD và hai cổng USB.
Phiên bản tiếp theo là SE. Về cơ bản, đó là mức cơ sở trên một chiếc hatchback. SE sở hữu các trang bị tiêu phù hợp gồm có bộ la-zăng 16 inch hợp kim, gương chiếu hậu ngoài và các tay nắm cửa cùng tông màu với màu sơn thân xe, hệ thống kiểm soát quá trình chủ động, cửa sổ trời phía sau, máy tính tiến trình, tựa tay phía trước, thêm điều chỉnh tựa đầu phía trước, cửa điều hòa phía sau, vô lăng tích hợp điều khiển phụ trợ và nền tảng âm thanh 6 loa với radio truyền ảnh vệ tinh. Phiên bản hatchback cũng có được cửa điều hòa ở phía sau.
Một vài gói tùy chọn được cung cấp cho phiên bản SE bao gồm SE EcoBoost Appearance gồm động cơ 3 xi-lanh, hộp số auto 6 cấp, bánh xe hợp kim 16 inch độc đáo, nền móng phanh đĩa phía sau, đèn sương mù, đèn chạy ban ngày LED và trang trí ngoại thất màu đen. Gói Cold Weather sẽ có gương tự sấy, ghế trước sưởi điện, vô lăng sưởi điện và thảm sàn thích hợp với mọi thời tiết.
Trong khi đó, phiên bản SEL sẽ được bổ sung với la-zăng hợp kim 17 inch, phanh đĩa sau, đèn sương mù, đèn ban ngày LED, cảm biến đỗ xe phía sau, nền móng điều hòa hai vùng, cửa sổ trời, nền móng âm thanh Sony 10 loa và nền tảng thông tin tiêu khiển Sync 3 với màn hình cảm ứng 8 inch, tính năng điều khiển bằng giọng nói nâng cao và ánh sáng chiếu nội thất nhiều màu.
Cuối cùng, phiên bản cao cấp nhất Titanium sẽ sở hữu toàn bộ các trang bị có trên SEL, thêm mới nền móng khởi động từ xa, một cánh lướt gió phía sau, gương tự sấy, kiềm hãm cửa giỏi, vô lăng sưởi điện, ghế lái điều chỉnh 8 hướng, hàng ghế trước sưởi điện và tựa tay trung tâm phía sau.
nền tảng định vị là tùy lựa chọn cho SEL và Titanium. không những thế, phiên bản cao cấp nhất còn được cung cấp gói Titanium Technology bao gồm đèn pha tự động, hệ thống giám sát điểm mù phía sau với cảnh báo va chạm giao thông, nền tảng cảnh báo làn đường. bên cạnh đó, nền tảng đỗ xe auto cũng là một tùy chọn nâng cấp.
![]() |
cung cấp riêng biệt với phong cách hatchback, Focus Electric được trang bị tương tự như Focus Titanium, mặc dù ghế bọc da và ghế lái chỉnh điện vẫn là tùy chọn. nền tảng đèn pha xenon là độc quyền cho Electric, xe có hệ thống đèn hậu LED tiêu phù hợp.
Xem thêm: Đánh giá mitsubishi outlander 2017 có là át chủ bài
Ford Focus 2017 tại VN
Tại VN, Ford Focus 2017 được phân phối với 4 phiên bản:
Ford Focus Trend AT 1.5L EcoBoost 4 cửa; Ford Focus Trend AT 1.5L EcoBoost 5 cửa với các tính năng tiêu chuẩn bao gồm: nền móng cân bằng điện tử, nền tảng liên kết SYNC Điều khiển giọng nói SYNC1.1, Động cơ xăng 1.5L Duratec 16 Van
Ford Focus 1.5L Titanium 4 cửa; Ford Focus 1.5L Sport 5 cửa với các tính năng tiêu chuẩn bao gồm: hệ thống gắn kết SYNC của Microsoft, Điều khiển giọng nói SYNC2, Bộ phát WIFI internet, support đỗ xe chủ động, Hộp số tự động 6 cấp phối hợp lẫy chuyển số, Động cơ xăng Ecoboost 1.5L Duratec 16 Van
Động cơ và hiệu suất
Động cơ tiêu hợp lý cho một chiếc Ford Focus FWD 2017 là khối động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh cho ra 160 mã lực và 198Nm mô-men xoắn. Trang bị tiêu chuẩn cho all các phiên bản (trừ S) là hộp số ly hợp kép 6 cấp (Ford gọi là Powershift), bản S sở hữu hộp số sàn 5 cấp.
Theo EPA, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của phiên bản hiện giờ vẫn chưa có thông tin. tuy nhiên, Ford Focus 2016 vừa mới sở hữu một mức tiêu thụ háo hức, chỉ 7,6 lít/100km đường hòa hợp với hộp số tự động. số lượng này grow up 8,1 lít/100km khi xe được trang bị hộp số sàn. Trong trải nghiệm thực tế, Focus với động cơ này, chỉ tiêu thụ hết 7,13 lít/100km.
Trong một bài thử nghiệm hiệu suất của Edmunds, Focus SE với trang bị hộp số auto vừa mới bứt tốc từ 0 – 96 km/h trong 9.0 giây, chậm hơn một tí đối với kết quả trung bình của một động cơ cơ bản trong đối tượng này. Với hộp số sàn, số lượng này được refresh còn 8,3 giây.
Một tùy lựa chọn động cơ gia tăng áp EcoBoost 1.0 lít 3 xi-lanh sẽ được cung cấp cho phiên bản SE sedan. Khối động cơ này sản sinh công suất 123 mã lực và 169Nm mô-men xoắn, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp, hộp số tự động được dùng giống như một phần của gói SE EcoBoost Appearance.
Năm ngoái, EPA vừa mới ước tính mức tiêu thụ nhiên liệu của khối động cơ này với hộp số sàn là 8,3 lít/100km đường kết hợp, số lượng này tăng lên 8,8 lít/100km khi sử dụng hộp số auto. Trong trải nghiệm, với chiếc xe tương tự có mức độ tăng trưởng tốc từ 0 – 96 km/h trong thời gian 9,7 giây. kết quả này chắc chắn sẽ gây thất vọng cho không ít khách hàng.
![]() |
Ford Focus Electric sở hữu động cơ điện 143 mã lực, lấy sức mạnh từ gói pin lithium-ion 23 kWh. Trong thử nghiệm hiệu suất của Edmunds, Ford Focus Electric có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 9,6 giây, con số này tương tự với Nissan Leaf nhưng chậm hơn rất nhiều đối với đối thủ Chevrolet Bolt mới.
Theo EPA, Focus Electric năm ngoái ước tính có mức tiêu thụ năng lượng rất cạnh tranh với 32kWh cho mỗi 160km với phạm vi lái xe là 122km. Đối thủ Nissan Leaf đủ sức đi xa hơn, trong khi phạm vi di chuyển của Chevrolet Bolt còn to gấp ba. Với bộ sạc gia dụng 240V, Ford cho biết Focus Electric sẽ được sạc đầy trong 4 giờ.
Ford Focus 2017 tại VN
Các phiên bản Ford Focus 2017 tại VN được trang thụ động cơ EcoBoost 1.5L cho công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm.
Phiên bản Focus 1.5L Sport 5 cửa có mức tiêu thụ nhiên liệu là 7,7L/ 11,54L/ 5,56L trên 100km đường kết hợp/ Trong đô thị/ Ngoài đô thị. Trên phiên bản Focus 1.5L Titanium 5 cửa các con số này lần lượt là 6,8L/ 10,19/ 4,9L.
Công nghệ an toàn
Các trang bị công nghệ an toàn cho Ford Focus 2017 bao gồm nền móng chống bó cứng phanh ABS (phanh trống phía sau là tiêu phù hợp trên S; phanh đĩa 4 bánh là tiêu hợp lý là SE, SEL, Titanium và Electric), hệ thống kiểm soát lực dẫn và ổn định thân xe, một túi khí đầu gối người lái, túi khí phía trước và túi khí bên hông, bên rèm. nền tảng Ford Sync bao gồm một chức năng thông báo khẩn cấp auto quay 911 khi có tai nạn giao thông xảy ra, chức năng này kết nối với ĐT di động tương like.
Một camera chiếu hậu và nền tảng MyKey của Ford phân phối các thông số điện tử cho người lái gián tiếp được trang bị là một tiêu hợp lý.
Tùy chọn cho các mức độ Titanium là một gói Technology gồm có một hệ thống giám sát điểm mù phía sau với cảnh báo vật thể băng qua đường phía sau và một nền tảng cảnh báo làn đường.
Trong thời gian trải nghiệm hiệu suất Edmunds, Focus SE với phanh đĩa phía sau đủ nội lực dừng từ vận tốc 96 km/h về hiện trạng tĩnh trong khoảng hướng dẫn 36,5 mét, đây là kết quả trung bình trong thị trường. Một Focus với phanh trống tang phía sau đủ nội lực dừng lại ở khoảng cách 40 mét, dưới trung bình. Trong khi đó, Electric cần khoảng 38 mét để dừng lại từ vận tốc 96 km/h.
Trong trải nghiệm va chạm của chính phủ, Focus vừa mới giành được phân tích tổng thể với 5 ngôi sao, với 5 sao cho bảo vệ tổng thể phía trước và 5 sao cho bảo vệ bên hông xe. Viện An toàn xa lộ cũng cho Focus nghiên cứu “Tốt” trong all các bài thử nghiệm theo tiêu chuẩn đặt ra trừ bài thử va chạm chồng chéo phía trước, nó chỉ đạt được điểm cao thứ hai.
Xem thêm: Đánh giá nissan sunny sơ bộ
Ford Focus 2017 tại Việt Nam
Các trang bị an toàn tiêu phù hợp trên Ford Focus 2017 tại Việt Nam bao gồm: nền móng Chống Bó cứng Phanh tiêu chuẩn (ABS) cùng 6 túi khí, nền tảng kiểm soát hướng lực dẫn, Khung xe bằng thép boron siêu cứng, hệ thống cân bằng điện tử (ESP)
Nội thất
Một trong những ưu điểm to nhất của Ford Focus 2017 là design nội thất. Focus được phân loại giống như một chiếc xe kinh tế, bên cạnh đó khoang cabin của Focus lại không hề khiến hành khách cảm thấy rẻ tiền ở tất cả các cấp độ cơ thể. Các vật liệu trông có vẻ là chất lượng cao, đồng thời các nút xử lý hay những trình điều khiển được thiết kế dễ dàng và chuẩn, easy sử dụng. Đặc biệt, Focus 2017 sở hữu giao diện màn ảnh cảm ứng thông tin tiêu khiển Sync 3 (có sẵn trên SEL, Titanium) dễ sử dụng quen, và bao gồm hệ thống tích hợp smartphone mới nhất.
![]() |
Điều khiến KH còn chưa hài lòng ở Ford Focus 2017 chính là không gian hàng ghế thứ ba khá chật hẹp, trong khi buồng lái và ghế trước lại vô cùng thoải mái. Ở ngành nghề này, đối thủ Honda Civic và Nissan Sentra đang sử dụng tốt hơn. Focus sedan có không gian chứa hành lý chuẩn xác là 378 lít.
Trong khi đó, phiên bản hatchback sở hữu công suất tiêu phù hợp ở mức 660 lít và tăng trưởng 1.243 lít khi hàng ghế sau được gập gọn. Cả hai số lượng đều ở mức đáng nể. không những thế, chiếc Ford Focus Electric hatchback chỉ có khoang hành lý khiêm tốn, ở mức 410 lít vì gói pin khổng lồ, số lượng này tăng lên 940 lít khi gập hàng ghế sau lại.
Ford Focus 2017 tại Việt Nam
Các phiên bản ở phân khúc VN chưa được trang bị hệ thống SYNC 3
Cảm giác lái
giống như khoang nội thất cao cấp, đặc điểm lái xe của Ford Focus 2017 cũng là một thành phần giúp chiếc xe trở nên nổi bật trong đối tượng sau nhiều năm có mặt trên đối tượng. trước tiên, Focus là một trong những chiếc xe nhỏ gọn thoải mái nhất để cầm lái trên đường cao tốc, và nó có cách xử lý rất thú vị.
Về cơ bản, vận hành xe mượt mà, yên tĩnh và dễ kiểm soát trên đường cao tốc hoặc trong Tp. Đặc biệt dù ở trong tình trạng đông xe, Focus luôn luôn quản lý các góc cua tốt, đem đến cảm giác lái thể thao hơn nhiều chiếc xe đối thủ cùng phân khúc. Focus cạnh tranh bằng sự cân bằng hào hứng giữa tính năng tiêu khiển và sự thoải mái.
Động cơ tiêu chuẩn 2.0 lít 4 xi-lanh là đang quá đủ cho việc lái xe hằng ngày dù không quá thú vị. Hộp số auto ly hợp kép hầu như hoạt động không bị vấp khi chuyển số nhờ hiệu suất cận biên tốc độ chậm. Biến thể S cơ sở được trang bị tiêu chuẩn với một hộp số sàn 5 cấp khiến bạn thể hiện được nhiều trải nghiệm lái hơn.
Ngoài động cơ 2.0L tiêu phù hợp, Focus còn có động cơ tăng trưởng áp 1.0 lít 3 xi-lanh và Focus Electric. Động cơ 1.0 lít cũng là loại hiện đã có sẵn trong chiếc xe Ford Fiesta, ngoài ra trên Focus động cơ này hoạt động không được kết quả giống như trên Fiesta. bên cạnh đó, Ford Electric dù không phải quá mau, nhưng động cơ của xe hoạt động bằng pin cung cấp gia tốc linh hoạt ngay kể từ khởi động xe. Dù giải quyết của Electric k được nghiên cứu cao như mô hình phù hợp nhưng với giá tiền của nó thì nó vẫn là một trong những xe EV tốt hơn trong thị trường.
Ford Focus 2017 tại Việt Nam
Với động cơ EcoBoost 1.5L được thiết kế với turbo tăng áp, phun xăng trực tiếp & mặt trong pít tông được tráng một lớp vật liệu cứng giống như kim cương, cho sức mạnh và khả năng vận hành nhạy, cắt giảm nhiên liệu và lượng khí thải thấp hơn. nền tảng trợ lực lái điện giúp điều khiển và kiểm soát tay lái chính xác và nhẹ nhõm. Tùy thuộc vào vận tốc của xe, nền tảng sẽ thường xuyên điều chỉnh cấp độ can thiệp, cho phép bạn vững tay lái khi di chuyển trên những cung đường gập ghềnh, hay trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đặc biệt, hệ thống chỉ kích hoạt khi cần thiết, giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu. Khi xe khởi hành ngang dốc, nền móng support khởi hành ngang dốc sẽ tự kích hoạt và giữ phanh thêm vài giây, cho lái xe quá đủ thời gian để chuyển từ chân phanh sang chân ga giúp xe gia tăng tốc một hướng dẫn êm ái.
Nguồn: xehay.vn