Đánh giá honda hrv 2019 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đánh giá honda hrv 2019. Trong bài viết này, xehay.com.vn sẽ viết bài đánh giá honda hrv 2019 chi tiết.
Table of Contents
Giới thiệu chung
Kể diễn ra từ ra mắt lần trước tiên tại Nhật Bản vào năm 2014, Honda HR-V đang tạo nên bước đột phá và trở thành một trong những mẫu xe thân thuộc và bán chạy hàng đầu tại hơn 100 đất nước trên toàn cầu với doanh số bán tích lũy lên tới 1,8 triệu xe tính đến tháng 8 năm 2018.
design trẻ trung, khả năng vận hành thích thú và được sản xuất bởi một thương hiệu vừa mới đi sâu vào tâm lý người tiêu sử dụng Viet Nam qua mẹo gọi xe máy là xe “Honda”. Nhưng đối với ô tô, Honda cũng đang chứng minh những hàng hóa của mình luôn xứng đáng “đồng tiền, bát gạo” và mang lại sự giúp cho tối đa cho chủ xe.
Dù có giá bán khá cao so với các đối thủ trong thị trường nhưng Honda HR-V lại gây bất ngờ với 750 xe bán ra trong tháng trước nhất. Vậy thì chiếc xe này có gì đặc biệt dù giá mắc nhưng lại được nhiều khách hàng lựa chọn ?
Để được tư vấn chi tiết và nhận giá xe Honda tốt nhất toàn quốc, Quý khách vui lòng liên hệ:
Miền Bắc | 0934 179 149 (Mr Trung) |
Miền Trung | 0934 179 149 (Mr Trung) |
Miền Nam | 0934 179 149(Mr Trung) |
(Vui lòng nhấn vào số điện thoại để thực hiện cuộc gọi)
Giá bán
Honda HR-V 2019 thuộc phân khúc xe SUV đô thị với các đối thủ như Ford Ecosport hay Hyundai Kona. Tuy các đối thủ có giá khởi điểm rất tích cực chỉ từ 545 triệu (Ecosport) hay 625 triệu (Kona) và HR-V lên đến 786 triệu đồng nhưng vẫn hút khách một hướng dẫn đột biến. Dù vậy, nếu so sánh với CR-V ở phân khúc trên thì HR-V có trang bị khá đầy đủ và có giá khá tốt.
giá thành lẻ đề nghị đã bao gồm VAT của Honda HR-V phiên bản G là 786.000.000 VNĐ, của phiên bản L với màu Đen ánh/ màu Ghi bạc/ màu Xanh dương là 866.000.000 VNĐ và của phiên bản L với màu Trắng ngọc/ màu Đỏ là 871.000.000 VNĐ.
Ở bài nghiên cứu lần này, đại diện chính cho Honda HR-V là phiên bản L cao cấp nhất.
Ngoại thất
Tổng quan về ngoại ảnh
Với ý tưởng tạo ra một chiếc Crossover đầy cuốn hút, HR-V hoàn toàn mới đang tận dụng các ý tưởng và công nghệ mới lạ, hòa hợp hoàn hảo giữa sự năng động và cảm giác an toàn của một chiếc SUV. Để sử dụng hài hòa giữa hai trị giá tưởng giống như đối lập, Honda khéo léo hòa hợp style cá tính và riêng tư của một chiếc Coupe với sự tiện lợi của một chiếc Minivan, tạo nên một mẫu xe với các thông số ấn tượng.
Về mặt kích thước, Honda HR-V có chiều dài 4.334 mm, chiều rộng, cao lần lượt 1772 mm và 1605 mm và chiều dài cơ sở 2.610 (mm) dài nhất với các đối thủ giống như Ecosport hay Kona hứa hẹn cung cấp không gian nội thất rộng rãi. không những thế, Honda HR-V còn đem đến hai thông số tốt hàng đầu phân khúc: khoảng sáng gầm 170 (mm) cùng bán kính quay vòng chỉ 5,7 mét để giúp HR-V linh động khi xoay sở trong đô thị đông đúc lẫn đi lại ở các đoạn đường xấu khi quan trọng.
Xem thêm: Đánh giá xe mercedes c200 có đáng giá đồng tiền
Đầu xe
HR-V hoàn toàn mới với phần đầu xe vận dụng ngôn ngữ design ảnh cánh chim vững chãi độc đáo của Honda tạo nên cảm giác khỏe khoắn và tất nhiên cho chiếc xe. Đèn sương mù và cụm đèn phía trước FULL LED hiện đại – duy nhất trong đối tượng B-SUV – được trang bị trên HR-V cũng góp phần đem lại cảm giác sắc sảo nhưng cũng k kém phần thanh lịch.
Cụm đầu xe đầy mạnh mẽ và hiện đại với lưới tản nhiệt bốn thanh ngang, đi kèm thanh viền chrome và biểu tượng Honda nằm kiêu hãnh ở khu vực trung tâm. Cụm đèn trước bao gồm đèn pha, đèn chạy ban ngày, đèn phanh treo cao và đèn xi-nhan đều được trang bị công nghệ LED hiện đại.
Thân xe
Hướng đến những khách hàng trẻ hiện đại, HR-V sở hữu thiết kế thời trang, năng động với những đường nét tinh tế, cùng design bánh xe thể thao và ăng-ten dạng vây cá mập cá tính.
Phần nắp capo đưa đậm chất thể thao khi được vuốt thấp xuống cùng những đường gân dập nổi. bên cạnh đó, thiết kế này đủ nội lực gây đôi chút chông gai cho những người mới lái xe khi canh khoảng cách đầu xe đến đuôi xe phía trước. Thân xe có thêm hai đường gân ở mỗi bên đem lại cảm giác mạnh mẽ hơn.
Trên Honda HR-V, bộ mâm đúc cũng được thiết kế khá đẹp với cỡ 17 inch tạo nên hiệu ứng cánh quạt đẹp mắt khi di chuyển. design cabin khí động học mạnh mẽ cùng phần thân xe phía dưới mở rộng tạo nên diện mạo uy lực cho phần đuôi xe HR-V. Tay nắm cửa phía sau được tích hợp trên vòm kính xe, tạo cảm giác thể thao cá tính như chiếc coupe 2 cửa.
Đuôi xe
Cụm đuôi xe của Honda HR-V cũng ấn tượng k kém với cụm đèn hậu dạng LED, chỉ hơi tiếc là đèn báo rẽ và lùi vẫn là loại halogen. Bộ đèn hậu mở rộng từ thân sang cửa hậu đi cùng những đường gân nổi tạo nên sự liền lạc. Phần cản dưới cũng mang thiết kế thể thao k kém được tích hợp cảm biến lùi.
Để được tư vấn chi tiết và nhận giá xe Honda tốt nhất toàn quốc, Quý khách vui lòng liên hệ:
Miền Bắc | 0934 179 149 (Mr Trung) |
Miền Trung | 0934 179 149 (Mr Trung) |
Miền Nam | 0934 179 149(Mr Trung) |
(Vui lòng bấm vào phone để thực hiện cuộc gọi)
Xem thêm: Đánh giá xe vios 2019 chất lượng sơ bộ như thế nào
Nội thất
Tổng quan khoang xe
Dựa trên nguyên lý “Thiết kế chữ H đầy hứng khởi” – “Exciting H design” đã vận dụng cho all các mẫu xe Honda – design nội thất của HR-V hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên cảm hứng “Khoang lái rộng mở”: rộng rãi nhưng vẫn đầy tính thể thao.
Ghế ngồi và cánh cửa hành khách
Nhằm đem lại cho khách hàng một chiếc SUV đô thị với chân trời đẳng cấp và thoải mái, những vật liệu mềm được dùng cho hầu hết bề mặt tiếp xúc của HR-V hoàn toàn mới. thiết kế bình xăng đặt ở giữa cho phép khoang chứa đồ được xây dựng rộng tăng cao và hàng ghế sau rộng rãi đem lại cảm giác giống như minivan.
Nhờ đó, HR-V sở hữu không gian nội thất thoải mái hơn nhiều so với tưởng tượng. Ở hàng ghế sau, khoảng hướng dẫn với hàng ghế trước tương đương với mẫu CR-V hiện tại cho phép hành khách có được tư thế ngồi thoải mái nhất.
Bảng tablo
thiết kế khu vực táp lô gọn gẽ, support sử dụng nổi bật cảm giác rộng rãi, xây dựng một chân trời tận hưởng cho cả lái xe và hành khách. Bảng điều khiển trung tâm được đặt ở vị trí khá cao so với sàn xe, tăng cao hóa sự tiện dụng và cánh cửa một mình nhằm mang lại cho KH cảm nhận cao hơn về chất lượng.
tất cả các chi tiết nội thất và ghế ngồi của HR-V đều sử dụng chất liệu cao cấp giống như da mềm chung quanh ghế hành khách, đường khâu thủ công tỉ mỉ, đem lại cảm giác thư giãn cho hành khách.
Tay lái
Cũng như các thể loại xe không giống của Honda, HR-V sử dụng vô-lăng dạng ba chấu hết sức thân thuộc, chi tiết này bọc da để cảm giác cầm nắm vững vàng, hiển nhiên hơn. Đặc biệt hơn, vô-lăng còn tích hợp nền tảng điều khiển quá trình Cruise Control. Phía dưới là hai cụm nút điều khiển màn ảnh thông tin ở cụm đồng và việc nghe gọi điện thoại.
Đồng hồ hiển thị
Cụm hiển thị thông tin ở HR-V gồm ba vòng tròn đặt sát nhau, lần lượt từ trái sang phải là cụm vòng tua – vận tốc – màn ảnh đơn sắc hiển thị các thông tin giống như trip, odo, mức tiêu thụ nhiên liệu, khoảng phương pháp di chuyển còn lại với lượng xăng trong bình v..v. Cụm các ký hiệu được design lớn rõ, phối màu tương phản nên rất không khó khăn cho việc Quan sát tình trạng hoạt động của xe.
Thiết bị tiện nghi
HR-V mới phân phối nhiều tính năng mới lạ trong thị trường như Cửa sổ trời toàn cảnh Panaroma (L) với 3 chế độ khác nhau (chế độ Nghiêng, chế độ Kính trong và chế độ Kính màu) hứa hẹn cung cấp cho KH một trải nghiệm thư giãn trong suốt quá trình.
tuy nhiên, HR-V được trang bị nhiều tính năng tiên tiến khác như: Phanh tay điện tử được vận hành bằng nút click hiện đại, tiện dụng và thoải mái cho người dùng; Chế độ giữ phanh tự động Brake Hold được thiết kế để support giảm sự mệt mỏi, căng thẳng cho lái xe khi phải tiếp tục lặp lại các chuyển động gia tăng tốc và phanh trong một số trường hợp giao thông đặc biệt giống như kẹt xe.
nền tảng nghe Nhìn
HR-V sử dụng màn ảnh cảm ứng 6,8 inch thân thiện với user tích hợp nhiều chức năng như: kết nối USB, HDMI, Bluetooth, Chế độ bù âm thanh theo tốc độ (SVC-Speed Sensitive Volume Compensation) …; song song cung cấp cho khách hàng nhiều tiện ích khác như: khởi động bằng nút bấm, chìa kiềm hãm thông minh cùng chế độ kiềm hãm cửa auto khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến.
Nền tảng điều hòa
HR-V hoàn toàn mới sử dụng giao diện cảm ứng giỏi thân thiện với user. Bảng điều khiển cảm ứng tĩnh điện cao cấp cho phép người dùng gấp rút điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ gió bằng các thao tác dễ dàng như khi sử dụng smartphone.
Cabin gấp rút được làm mát nhanh và sâu, chỉ với mức gió trung bình cùng chừng 22 độ thì cả người ngồi trước lẫn sau đều đủ nội lực thoải mái tận hưởng không khí trong lành và easy chịu trên suốt chuyến đi.
Chân trời chứa đồ
Khoang chứa đồ rộng rãi với sàn xe hạ thấp và mở rộng tới 1180 mm cùng với chiều cao 650 mm đối với mặt đất khi xây dựng cửa sau giúp việc chất dỡ hành lý cồng kềnh trở nên không khó khăn hơn rất nhiều.
Chiều dài cabin và cánh cửa để hàng hóa cũng có thể được xây dựng rộng với Magic Seat – tính năng mới lạ hàng đầu thị trường và thậm chí, còn linh hoạt hơn so với những chiếc SUV ở phân khúc cao hơn. Ba chế độ Magic Seat chính của HR-V bao gồm: Chế độ tiện dụng – với hàng ghế sau được gập phẳng hoàn toàn, cho phép chở tối đa hai hành khách cùng các vật dụng lớn; Chế độ đồ vật cao – với hàng ghế đủ nội lực gập lên độc nhất, cho phép chở hai hoặc ba hành khách và đồ vật cao; Chế độ đồ vật dài – với hàng ghế sau gập phẳng và ghế hành khách phía trước ngả ra sau, giúp support chở hai hành khách và vật dụng rất dài.
Để được tư vấn chi tiết và nhận giá xe Honda tốt nhất toàn quốc, Quý khách vui lòng liên hệ:
Miền Bắc | 0934 179 149 (Mr Trung) |
Miền Trung | 0934 179 149 (Mr Trung) |
Miền Nam | 0934 179 149(Mr Trung) |
(Vui lòng bấm vào phone để thực hiện cuộc gọi)
Vận hành, cảm giác lái và an toàn
Động cơ, hộp số và hệ truyền động
HR-V hoàn toàn mới thỏa mãn khách hàng với khả năng vận hành năng động, cảm giác lái chất lượng của những mẫu xe thị trường cao hơn, với động cơ 1.8L i-VTEC, đạt công suất tối đa 141Hp tại 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4300 vòng/phút.
Đặt thử nghiệm thư thái của khách hàng khi lái chiếc SUV làm nền móng, HR-V là giao thoa giữa sự thoải mái của một chiếc xe cao cấp cùng cảm giác lái thú vị độc đáo riêng của Honda. HR-V cũng đem lại cho khách hàng cảm giác lái ổn định như một chiếc sedan nhờ phương pháp đặt trọng tâm tương đối thấp so với chiều cao của xe. nền móng giảm ồn, rung và giật (NVH) cũng được trang bị trên HR-V để giảm tiếng ồn trên đường và gia tăng sự đam mê cho hành khách.
bên cạnh đó, công nghệ Eco Assist (với chế độ ECON Mode và ECO Coaching) kết hợp cùng lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng đóng vai trò quan trọng trong việc support người lái đạt được cấp độ tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất.
Cảm giác lái
ấn tượng chính và quan trọng hơn cả về HR-V khi cầm lái đó chính là sự lanh lẹ khi xoay trở và sự easy chịu mà người lái nhận được trong mọi tình huống. Tiến tới gần xe chỉ việc xây dựng cửa và ấn nút khởi động bởi hệ thống khoá thông minh đang auto nhận diện và xây dựng cửa cũng như tự động khoá khi bạn đưa remote phương pháp xa chiếc xe khoảng 3m. Điều này khá tiện lợi và cho thấy sự chú ý của Honda trong điều kiện sử dụng thực tiễn của xe. Vì có nhiều mẫu xe khác dù có chìa khoá giỏi và khởi động nút bấm nhưng khi lên xe luôn luôn cần có thêm thao tác unlock bằng cách ấn remote hoặc nút nhấn chưa thực sự tiện lợi.
Sau khi “cân chỉnh” ghế ngồi cùng gương cho vừa vặn, tôi khởi đầu chuyến trải nghiệm cùng HR-V bằng cách nhấn nút khởi động đặt sau vô-lăng. Ngay lúc này, động cơ làm việc rất đỗi nhẹ nhõm ở chế độ k đăng và hầu như cabin chẳng phải bị tác động bởi tiếng máy. Tầm Quan sát từ cột A lẫn gương chiếu hậu hai bên là rõ ràng là điểm cộng đầu tiên để việc điều khiển HR-V thuận lợi hơn.
bên cạnh đó là ưu điểm về nền tảng lái trợ lực điện, click thước nhỏ gọn, bán kính vòng quay chỉ có 5,7m nên Honda HR-V dễ dàng luồn lách trong những con phố chật hẹp vào giờ tan tầm. Xét đến thông số hiệu năng, tuy mức công suất và mô-men xoắn phải nói rất khá khiêm tốn đối với các đối thủ nhưng với trọng lượng chính mình chỉ 1.300 kg nên HR-V luôn luôn đầy tự tin về khoản tăng tốc khi cần thiết. Các thao tác tăng trưởng tốc vượt xe cùng chiều từ 50 lên 80km/h hay 60 lên 90 km/h (khu vực trong/ngoài khu dân cư) được HR-V hoàn thiện gọn gàng và cung cấp đôi chút phấn khích dù nhận được nhiều sự hoài nghi về hộp số CVT.
trải nghiệm chiếc trên một chuyến đi khoảng 100km với chế độ lái Sport(thể thao), hộp số CVT lúc này sẽ duy trì tua máy khoảng trên 2000 vòng/phút để giúp tăng tốc tốt hơn. Nếu chừng đó là chưa quá đủ, bạn đủ sức sử dụng thêm bộ sang số trực tiếp trên vô-lăng để tạo nên cảm giác lái thú vị hơn.
Trên đường cao tốc và đều ga tại vận tốc 120km/h, HR-V đem lại cảm giác tất nhiên nhưng có đôi chút âm thanh từ lốp và gió bên ngoài lọt vào khoang lái. nền móng treo khá êm ái nhưng k quá mềm nên giúp xe không bị “bồng bềnh” khi di chuyển với tốc độ cao.
Vào cua gấp với tốc độ 60 km/h, Honda HR-V vẫn thể hiện sự cân bằng và bám đường tốt nhờ được trang bị nền tảng cân bằng điện tử. Tay lái trợ lực điện nhưng luôn luôn có độ nặng nhất định mang đến cảm giác lái hiển nhiên và chân thật chứ không quá nhẹ. tuy nhiên, do có là một chiếc xe có trọng tâm cao hơn đôi chút so với sedan và design nền tảng treo cung cấp sự êm ái nên HR-V chưa thể có cảm giác ôm cua ở tốc độ cao hơn thực sự tốt. tuy nhiên, nếu nền tảng treo cứng hơn sẽ gây khó chịu khi sử dụng xe trong điều kiện bình thường, nên Nhìn chung thì khả năng vận hành của HR-V ở mức tốt.
Tiêu hao nhiên liệu
HR-V hoàn toàn mới là chiếc SUV đô thị mạnh mẽ nhưng cũng rất cắt giảm dành cho khách hàng, với mức tiêu thụ nhiên liệu 6,7 L/100Km (trong điều kiện đường hỗn hợp tiêu chuẩn do Honda Motor công bố và được phê duyệt bởi Cục đăng kiểm Việt Nam). khả năng tiết kiệm nhiên liệu được thay đổi thông qua việc giảm ảo sát, giảm trọng lượng, tăng cao cấu trúc và trang bị hộp số vô cấp (CVT), áp dụng công nghệ EARTH DREAMS TECHNOLOGY.
An toàn
HR-V hoàn toàn mới cung cấp giải pháp bảo vệ hành khách trên xe cũng giống như người đi đường ở cấp độ cao nhất đủ sức. Với đầy đủ các tính năng giống như nền móng chống bó cứng phanh (ABS), cung cấp lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử (VSA), support khởi hành ngang dốc (HSA), nền tảng kiểm soát lực dẫn (TCS), Đèn cảnh báo phanh (ESS) và hệ thống sáu túi khí (L) bao gồm túi khí ghế trước, túi khí bên (L) và túi khí rèm (L), KH của HR-V có thể yên tâm về sự an toàn của mình nhờ các trang bị an toàn tiêu chuẩn công nghệ cao.
ngoài ra, HR-V còn được trang bị một số chức năng an toàn tiên tiến không giống như: Camera lùi hỗ trợ 3 góc quay, Cảm biến lùi (L), Cảm biến gạt mưa auto (L), Khung xe hấp thu lực và tương like với va chạm ACE … Nhờ vậy, HR-V vừa mới đạt được chứng nhận an toàn 5 sao cao nhất theo ASEAN NCAP trong hạng mục Bảo vệ hành khách người lớn (AOP) và Bảo vệ hành khách trẻ nhỏ (COP).
Để được tư vấn chi tiết và nhận giá xe Honda tốt nhất toàn quốc, Quý khách vui lòng liên hệ:
Miền Bắc | 0934 179 149 (Mr Trung) |
Miền Trung | 0934 179 149 (Mr Trung) |
Miền Nam | 0934 179 149(Mr Trung) |
(Vui lòng click vào phone để thực hiện cuộc gọi)
Nghiên cứu tổng quát
có thể nói Honda HR-V là một mẫu xe SUV đô thị xứng đáng “đồng tiền bát gạo” cho những ai yêu like một chiếc xe mang thiết kế SUV bắt mắt và đầy thích thú nhưng k có nhu cầu chở nhiều người với 7 chỗ giống như CR-V. Với phương pháp định giá riêng biệt, Honda liên tục làm ưng ý những người thích thú thương hiệu đến từ Nhật Bản với một sản phẩm dành cho những người cá tính.