Đánh giá mazda cx 5 2017 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đánh giá mazda cx 5 2017. Trong bài viết này, xehay.com.vn sẽ viết bài đánh giá mazda cx 5 2017 màn lột xác ngoạn mục.
Table of Contents
Khái quát chung
Mazda CX-5 dễ dàng chỉ là một chiếc crossover trẻ hơn, giải quyết được nhiều nhu cầu từ khách hàng hơn đối với các đối thủ giống như Honda CR-V và Toyota RAV4. Trong đó, phải kể đến sức cạnh tranh cao về không gian nội thất và chứa hàng hóa rộng rãi của CX-5.
so với phiên bản CX-5 2017 được design lại với nhiều cải thiện, Mazda vừa mới bổ sung cảm giác tinh tế và sang trọng cho chiếc crossover nhỏ gọn, mặc dù vẫn giữ nguyên kiểu dáng cơ bản.
Nhờ sự nâng cấp mới, CX-5 2017 cung cấp cho hành khách sự thoải mái và cánh cửa yên tĩnh khi chạy xe trên đường quốc lộ. Hãng xe Nhật cũng đang refresh đáng kể các vật liệu được dùng trong khoang cabin để cung cấp nhiều hơn nữa yêu cầu về thẩm mỹ và chất lượng của khách hàng.
toàn bộ các biến thể của Mazda CX-5 2017 đều được thêm mới nhiều chức năng tiêu chuẩn, đặc biệt là biến thể Grand Touring cao cấp nhất. Đáng quan tâm là hệ thống cảnh báo tiền va chạm với phanh auto khẩn cấp ở tốc độ thấp hiện vừa mới là trang bị tiêu hợp lý trên toàn bộ các biến thể của CX-5, thay vì là một tùy lựa chọn cao cấp như trước.
Nhìn chung, Mazda CX-5 2017 đang có một màn chào sân thích thú trong năm nay, với sự nâng cấp và tăng trưởng toàn diện so với mẫu xe năm 2013, chưa kể CX-5 còn là một chiếc crossover có giá thành hợp lý.
Những điểm mới trên Mazda CX-5 2017
Mặc dù kích thước luôn luôn được giữ nguyên nhưng Mazda CX-5 2017 vừa mới được design lại hoàn toàn để cung cấp cho bạn những chuyến đi yên tĩnh và mượt mà. Những cập nhật không giống của CX-5 gồm có kiểu dáng sắc nét hơn, khoang cabin cao cấp hơn cùng một số chức năng mới.
Hệ truyền động gồm có động cơ và hộp số tự động không có gì refresh, ngoại trừ việc thể loại bỏ hoàn toàn tùy chọn hộp số sàn của mẫu xe năm 2016.
Trong số các biến thể của CX-5 chỉ có Touring là nổi bật hơn cả, với trang bị bánh xe 17 inch giống như phiên bản Sport và bổ sung nhiều tiện nghi cũng giống như trang thiết bị support lái xe và hành khách.
Một trong số những điểm mới đáng để ý khác của CX-5 là gói nâng cấp Preferred Equipment, gồm có hệ thống âm thanh hiện đại và cửa sổ trời toàn cảnh. người mua được khuyên chỉ nên lựa chọn hệ kéo động bốn bánh toàn thời gian khi bạn thường xuyên phải di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt. nền tảng lái này rất tuyệt vời nhưng nó sẽ tiêu tốn khá nhiều tiền tài bạn cũng giống như ngân sách nhiên liệu sau này.
Các biến thể và trang thiết bị cụ thể
Mazda cung cấp crossover CX-5 2017 với bốn phân cấp cơ thể: Sport, Touring, Grand Select và Grand Touring. toàn bộ đều được đi kèm với hệ kéo động cầu trước tiêu chuẩn và tùy chọn kéo động bốn bánh toàn thời gian.
lựa chọn động cơ duy nhất của CX-5 mới là tổ chức 2.5 lít 4 xi-lanh (không tăng trưởng áp), cho ra công suất 187 mã lực và 251Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp.
![]() |
Trang bị tiêu chuẩn cho toàn bộ các biến thể của Mazda CX-5 2017 gồm có màn hình cảm ứng 7 inch với hệ thống thông tin giải trí Connect infotainment của Mazda, một camera hỗ trợ và hàng ghế sau phân chia theo % 40/20/40 rất dễ gập gọn khi không dùng đến.
Trong 4 biến thể, Sport là phiên bản cơ sở nhất của Mazda CX-5 2017. Ngoài những tính năng kể trên, Sport còn nhận được bánh xe 17 inch, đèn pha LED, bọc vải, hệ thống âm thanh bốn loa, liên kết Bluetooth và hai cổng USB.
Tiếp đến là Touring, biến thể này được bổ sung thêm nhiều trang bị hấp dẫn người mua, bao gồm hộp số tự động và xây dựng cửa không cần chìa, ghế trước sưởi điện tích hợp điều chỉnh dây đai an toàn và ghế bọc giả da, hệ thống điều hòa auto hai vùng, ghế lái đủ nội lực điều chỉnh điện 6 nấc, nền móng âm thanh 6 loa và nhiều hơn 2 cổng USB so với Sport.
Mazda CX-5 Touring cũng nhận được nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe hơn như hệ thống giám sát điểm mù với cảnh báo giao thông phía sau, cùng hai gói tùy lựa chọn mới.
Trong khi đó, phiên bản Grand Select được hoàn thành theo định hình sang trọng hơn, với bánh xe hợp kim 19 inch, đèn pha tự động, cửa sổ trời, đóng/mở nắp cửa xe điện, cần gạt nước tự động, ghế bọc da, ghế lái điều chỉnh điện 8 nấc, gương auto chống chói, hệ thống âm thanh Bose cao cấp, hệ thống định vị và radio vệ tinh.
Cuối cùng, biến thể Grand Touring sở hữu tất cả các trang bị trên, và được bổ sung nhiều chức năng an toàn, gồm điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo tiền va chạm với giảm nhẹ va chạm, nền móng hỗ trợ duy trì làn đường, và đèn pha tự động.
Mazda cũng cung cấp một gói tùy lựa chọn cho Grand Touring để thêm vô lăng sưởi điện, hàng ghế sau cũng có tính năng sưởi, màn hình hiển thị head-up và ghế hành khách phía trước đủ nội lực điều chỉnh điện.
Xem thêm: Đánh giá ford focus 2017 chiếc xe nhỏ mà có võ
Cảm giác lái và vận hành
Mỗi phân cấp đều có nhiều phiên bản, về cơ bản vẫn tương tự nhau, mới đây, Edmunds vừa mới rút ra một vài nghiên cứu khách quan sau khi thực hiện toàn bộ trải nghiệm thông qua chiếc Mazda CX-5 Grand Touring 2017 (động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, hộp số auto 6 cấp và hệ kéo động bốn bánh toàn thời gian).
Khối động cơ 2,5 lít phân phối cho CX-5 GT mức độ gia tăng tốc không mấy ấn tượng từ một điểm dừng hay khi đang di chuyển. Chiếc xe cần 8,7 giây để tăng trưởng tốc từ 0 – 96 km/h, không những thế con số này cũng đủ để đánh bại những đối thủ có động cơ tương tự, chưa trải qua nâng cấp.
Về sức mạnh phanh, các bàn đạp phanh của CX-5 được lắp đặt rất mềm mượt và nhạy, vì thế chiếc xe thử nghiệm chỉ cần quãng đường khoảng 37 mét để đủ sức phanh từ vận tốc 96 km/h về trạng thái tĩnh, đây là một kết quả trung bình của thị trường này.
Việc đánh lái của CX-5 có phần bị ảnh hưởng vì xe có trọng lượng nặng hơn một chút đối với những mẫu crossover không giống trong đối tượng. tuy nhiên, khả năng lái của CX-5 luôn luôn rất linh hoạt và việc đỗ xe cũng được thực hiện đơn giản.
![]() |
Trong khi đó, nếu xét về xử lý, Mazda CX-5 2017 là một mẫu xe nổi trội hơn hẳn trong phân khúc, bởi vì chiếc crossover Nhật Bản đem đến sự sắc nét và kết nối chặt chẽ. Nhờ đó, lái xe thậm chí đủ nội lực vào cua nhẹ nhàng dù ở tốc độ cao nhưng vẫn dĩ nhiên và hoàn toàn giữ chiếc xe trong tầm làm chủ.
Đặc biệt, CX-5 cũng chẳng phải bị ảnh hưởng khi tài xế đánh lái từ trái qua phải, rạch ròi đây là chiếc crossover cỡ nhỏ có khả năng xử lý lái tốt nhất thị trường.
Bên cạnh đó, chiếc xe còn được hỗ trợ nhiều hơn với hộp số tự động, thay đổi số theo gia tốc vừa phải, phân phối cảm giác lái thoải mái hàng ngày cho tài xế. Ở chế độ Sport, hộp số giữ tua vòng động cơ ở mức cao hơn bình thường, nó chỉ sang số ở tua vòng cao, trừ khi người lái nhả chân ga thì nó mới tự về số thấp.
Chưa hết, với thiết lập hệ thống treo update nhất, CX-5 sở hữu khả năng vận hành đẳng cấp thế giới, điều này giúp chiếc crossover nhỏ gọn đưa lại cho hành khách chất lượng lái hào hứng hơn nhiều đối thủ. Những va chạm ở bề mặt vỏ xe gần như cũng không khiến CX-5 bị hư hỏng nhiều và các điều kiện mặt đường không giống nhau cũng chẳng phải điều đáng lo ngại của CX-5.\
Xem thêm: Đánh giá santafe 2017 át chủ bài
Cung cấp sự thoải mái bên trong xe
Mazda CX-5 2017 sở hữu khoang cabin tiện nghi phong phú, có mức độ làm ưng ý hầu hết mọi người. Cảm giác easy chịu là những gì bạn cảm nhận được khi ngồi trên CX-5, chiếc xe có cấp độ kiểm soát tiếng ồn tốt và hệ thống điều hòa tự động hiện đại hơn.
Về tiếng ồn, những người ngồi trong CX-5 chỉ thực sự cảm nhận được tiếng ồn từ lốp xe và tiếng gió khi xe di chuyển ở tốc độ cao, và dù có giống như vậy những tiếng ồn cũng là khá nhỏ, nó sẽ k thể cản trở các cuộc nói chuyện hay sử dụng hành khách khó chịu. Trong khi đó, tiếng ồn động cơ sẽ rõ ràng hơn một chút khi xe tăng tốc.
Về ghế ngồi, các ghế trước của CX-5 được thiết kế để ôm trọn mang lại sự an toàn và êm ái cho người ngồi, đây là điểm mạnh nhưng cũng là một điểm yếu nhỏ của CX-5, bởi vì mỗi lần vào cua, phía bên của ghế sẽ bó chặt vào người ngồi.
Hàng ghế trước đem lại sự rộng rãi và khoảng cánh cửa từ đầu đến trần xe là khá lớn nên người ngồi phía trước luôn luôn có thể thoải mái ngay cả khi xây dựng cửa sổ trời. Trong khi đó,các hành khách phía sau sẽ có chút chật chội (đặc biệt với người cao lớn).
Hàng ghế thứ hai là kiểu ghế đáy bằng, có thể khiến người ngồi cảm thấy không thoải mái nếu thực hiện một chuyến đi dài. Để khắc phục điều này, Mazda vừa mới xây dựng hàng ghế sau điều chỉnh được, nếu muốn hành khách có thể ngả ghế và nằm thư giãn.
Cuối cùng hệ thống điều hòa nhiệt độ hai vùng trên CX-5 hoạt động rất kết quả, giữ nhiệt độ ổn định và hỗ trợ thêm cho hành khách bởi các cửa gió phía sau (Touring). Ghế ngồi phía trước được làm ấm ở xây dựng cao nhất và vô lăng cũng sẽ khẩn trương được sưởi ấm khi trời giá lạnh. Các điều khiển cho chức năng sưởi ở hàng ghế sau cũng được tích hợp vào tay vịn.
Khoang cabin tiện nghi và dễ sử dụng
Nội thất của CX-5 được hoàn thành theo định hình tập hợp vào lái xe, thành ra khi cầm lái CX-5 tài xế sẽ có được tầm Quan sát tuyệt vời và vị trí ngồi thoải mái tối ưu (cùng bảng điều khiển trung tâm ngắn, gọn và khoảng mẹo rộng giữa bàn đạp phanh và ga).
Cụ thể, tài xế sẽ có được một vị trí lái cao, các cửa sổ cao và các cột trụ hẹp nhất đủ nội lực, phân phối khả năng Quan sát tối đa. thực tế, theo hướng 3/4, cửa sổ của xe nhỏ hơn một chút đối với các đối thủ cạnh tranh nhưng nó luôn luôn cung cấp đủ tầm Nhìn cho lái xe, để hạn chế tối đa các điểm mù. Xe còn được trang bị một camera hỗ trợ thu lại những pic có độ phân giải cao ở phía sau.
![]() |
CX-5 là một chiếc xe easy sử dụng. all các điều khiển đều nằm trong tầm tay của lái xe, khi xe di chuyển, bộ điều khiển được chuyển sang một núm dễ sử dụng gần cần gạt số, và màn ảnh trung tâm sẽ mất cấp độ cảm ứng. Một chi tiết nhỏ khiến nhiều người k hài lòng ở Mazda CX-5 2017 là vô lăng chưa đủ cao để phần khuỷu tay của lái xe được giải tỏa.
Ghế tài xế có thể điều chỉnh điện theo nhiều nấc, từ thấp lên cao. Mặt trước của đáy ghế cũng có thể tối ưu lên support khi phải lái xe đường dài. Chưa hết, vô lăng cũng tích hợp nhiều tính năng giống như điều chỉnh độ nghiêng.
Sở hữu chiều cao nhỉnh hơn vài inch so với hầu hết các mẫu xe trong đối tượng, Mazda CX-5 2017 phân phối các lối vào không khó khăn hơn cho hành khách nhờ các chân trời cao. Việc bước ra khỏi xe cũng dễ dàng, mặc dù cánh cửa phía sau thực sự không quá rộng rãi.
Chiếc xe phân phối bốn điểm nối ở hàng ghế sau cho phép lắp ghế an toàn LATCH cho trẻ em. Các dây buộc cũng không khó khăn với được ngay cả khi nắp đậy sản phẩm luôn luôn ở vị trí thông thường.
Về chất lượng xe, chiếc xe được trải nghiệm là CX-5 Grand Touring – phiên bản cao cấp nhất, và k có bất kỳ một chi tiết nào trên xe đem lại cảm giác rẻ tiền. tất cả các vật liệu từ bọc da cho đến cần gạt số đều đem lại cảm giác đắt đỏ. không những thế, chiếc xe luôn luôn có điểm yếu, đó là các ghế ôm phía trước dễ bị uốn, lâu dần đủ sức chà xát bàn điều khiển trung tâm. Còn lại, mọi thứ trên xe đều có sự đặc biệt riêng của nó.
Cấp độ lưu trữ sản phẩm
Tương tự giống như hàng ghế sau, cánh cửa chứa đồ của Mazda CX-5 cũng nhỏ hơn so với nhiều đối thủ trong phân khúc. Nhưng người sử dụng sẽ dễ dàng chất sản phẩm vào trong cốp hơn nhờ chiều cao khoang tải trọng cao hơn và nắp cốp ngắn hơn so với nhiều đối thủ không giống trong phân khúc.
Bên cạnh đó, diện tích lưu trữ sản phẩm sẽ được grow up đáng kể bởi vì hàng ghế thứ hai chia phần trăm 40:20:40 và có thể gấp gọn gần như bằng phẳng với sàn cốp xe. Ở cánh cửa tiêu hợp lý, xe đủ nội lực chứa vừa hai va li cỡ to mà k cản trở tầm Quan sát phía sau.
không những thế, chiếc crossover nhỏ gọn còn cung cấp nhiều ngăn / khay nhỏ chứa đồ, giống như các túi đựng trên chân trời đủ sức để vừa hai chai nước. Hốc đựng ở tay vịn trung tâm khá sâu nhưưng k rộng lắm, vì thế Mazda đã bổ sung thêm một hộc nhỏ ở phía trước bộ cần gạt số. Tay vịn phía sau cũng tích hợp một khay nông và cổng USB tiện dụng.
Sức dẫn Mazda CX-5 có thể đạt tới 907 kg, đây là kết quả trên mức trung bình trong phân khúc crossover nhỏ gọn, mặc dù hiện tại Ford Escape và Hyundai Santa Fe đủ sức cho mức độ dẫn lên đến 1.587 kg (tuy nhiên đó là với động cơ vừa mới được nâng cấp).
Về an toàn
Mazda CX-5 2017 đã được phân tích mức an toàn tối đa (5 sao) qua Chương trình nghiên cứu Ô tô Mới của Châu Âu (Euro NCAP) và kết quả tương tự từ Chương trình nghiên cứu Ô tô Mới của Úc (ANCAP). Chiếc crossover đã đạt được 95/100 điểm trong bài rà soát an toàn cho người trưởng thành, với kết quả Bảo vệ Tốt trong các bài tra cứu một mình không giống nhau (mặt trước, bên hông…).
Ở các thử nghiệm khác, Mazda CX-5 2017 đạt được mức phân tích 80% về khả năng bảo vệ trẻ em (Child Occupant) và 78% cho khả năng bảo vệ người đi bộ xung quanh.
Trong hạng mục Safety Assist, CX-5 đạt được 59% trên tổng số điểm, nhờ nền móng phanh khẩn cập auto tiêu phù hợp. nền móng này đủ sức hoạt động ở tốc độ cao và đang có màn thể hiện tốt trong các trải nghiệm về chức năng của nó, all các va chạm đưa ra CX-5 đều có thể tránh hoặc giảm nhẹ thiệt hại.
Tại Viet Nam, Mazda CX-5 là mẫu crossover rất được yêu thích. Hiện CX-5 được lắp ráp trong nước bởi Trường Hải đang có đợt ưu đãi mạnh, để cạnh tranh cùng sự giảm giá của Honda CR-V. KH Việt giờ đây có thể sở hữu một chiếc CX-5 chỉ với giá 800 triệu đồng.
Nguồn: xehay.vn