Đánh giá xe santafe 2017 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đánh giá xe santafe 2017. Trong bài viết này, xehay.com.vn sẽ viết bài đánh giá xe santafe 2017 sơ bộ chất lượng ra sao?
Table of Contents
Ngoại thất
Hyundai SantaFe thế hệ thứ ba sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao đạt 4.690 x 1.880 x 1.680 (mm), khi đặt cạnh người đồng hương Sorento thì mẫu xe của Hyundai nhỉnh hơn về chiều dài cùng chiều cao, kém đôi chút ở chiều rộng, còn lại cả hai có cùng chiều dài cơ sở 2.700 (mm) và khoảng sáng gầm 185 (mm).
Nói không với “Điêu khắc dòng chảy 2.0” vốn đang mang đến vẻ sắc xảo và thanh thoát cho một vài người anh em không giống, SantaFe 2017 khoác lên mình ngôn ngữ design “Biên bão – Storm Edge” hoàn toàn không giống biệt, mạnh mẽ và hầm hố hơn mọi đối thủ cùng thị trường. Đây cũng có thể nhìn thấy là điểm “ăn tiền” hơn cả, giúp cho SantaFe chinh phục được k ít khách hàng vốn ưu thích những đường nét gãy gọn, sắc lẹm đầy cá tính. Quả thật mỗi khi trông thấy SantaFe trên đường phố, tôi đều phải ngoái Quan sát để chiêm ngưởng dáng vẻ cuốn hút ấy.
SantaFe mang diện mạo dữ dằn, gây choáng ngợp với người đối diện và dường giống như luôn sẵn sàng lao đến chinh phục mọi điều phía trước. Cả bốn phiên bản cùng trước bị nền tảng đèn chiếu sáng HID có thể tự động bật/tắt nhờ vào cảm biến ánh sáng. “Đôi mắt” còn được tô điểm bởi hai dãy đèn LED chạy ban ngày sang trọng, vuốt dài từ góc của lưới tản nhiệt đa giác sang hai bên thân xe.
Đặc điểm để nhận biết SantaFe với người tiền nhiệm là cụm đèn sương mù được tái thiết kế gọn gẽ, hiện đại hơn với viền chrome, tạo nên sự đồng điệu với ba thanh kiêm loại cắt ngang logo chữ H in nghiêng.
Nhìn từ bên cạnh, SantaFe luôn luôn giữ nguyên dáng dấp năng động và khỏe khoắn vốn vừa mới ghi điểm từ thế hệ trước. Các đường nét được Hyundai điều tiết khéo léo và trau chuốt, từ tạo ảnh dài và hẹp của khung cửa kính, gân dập nổi xẻ dọc thân xe và cắt qua tay nắm mạ chrome đến vạt đèn hậu phía sau cho đến “đường viền nổi” tinh tế ở các hốc bánh xe và bên dưới cửa ra vào.
Trang thiết bị ở ngoại thất chỉ có đôi chút không giống biệt khi hai phiên bản đặc biệt lăn bánh trên bộ mâm hợp kim 19-inch so với 18-inch ở cặp đôi SantaFe một cầu. ngoài ra toàn bộ cùng sở hữu gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn soi bậc lên xuống cho hành khách và thanh gá nóc giúp xe trông thể thao hơn.
Tương tự giống như đàn em Tucson, SantaFe có phần đuôi đầy đặn và trông có phần bệ vệ, cung cấp sự vững chãi cho tổng thể thiết kế của xe. Cặp đèn hậu LED tạo nên từ các đường uốn lượn sắc nét, hòa hợp cùng dãy đèn LED báo phanh phụ sắp đặt ở đuôi lướt gió và hai cụm đèn phản quan đặt thấp tạo thành năm vị trí báo hiệu hết sức kết quả cho các phương tiện không giống.
Sau cùng, hãng xe Hàn Quốc tạo điểm click bằng sự đối lập khi đặt bộ ống xả kép bọc chrome bóng bẩy lệch về bên phải của cản sau cứng cáp vốn được ốp nhựa đen-xám.
Nội thất
Hyundai thật sự biết mẹo quét lòng khách hàng với một cánh cửa rộng rãi, nhiều chức năng tiện nghi và thể hiện được nét sang trọng, cao cấp ở SantaFe. Đây không chỉ là một khoang lái dành cho các chủ xe like thụ hưởng mà còn là kênh thêm vào để cả gia đình thoải mái tận hưởng những chuyến đi cùng nhau.
đầu tiên, đối với các đối thủ thiết lập từ khung gầm unibody và có cùng tầm vóc thì SantaFe ưu thế hơn ít nhiều về cánh cửa cũng như sự chăm chút dành cho hành khách. Ngoài việc bảy vị trí ngồi đều được bọc da cao cấp ở tất cả các phiên bản thì các đệm ngồi và tựa lưng hết sức êm ái, cơ thể người ngồi được nâng đỡ tốt, khoảng duỗi chân cùng độ thoáng trần xe được phân bổ tốt cho hai hàng ghế, đảm bảo rằng người xung quanh đều sẽ dễ chịu dù là đi xa hay đi gần.
Hàng ghế thứ ba có lẽ chỉ nên dành cho các member nhỏ tuổi bởi nếu khổ người cao tầm 1m70 sẻ phải bó gối kha khá, và tựa đầu lại đặt khá sát cửa kính phí sau. Dẫu sao SantaFe vẫn là một chiếc xe gia đình đủ tốt dành cho bảy người khi đặt cạnh các lựa chọn khác ở cùng tầm giá.
Ở hai phiên bản tiêu hợp lý có được ghế lái chỉnh điện 8 hướng kết hợp bơm hơi đệm lưng 4 hướng, trong khi đó hai mẫu SantaFe 4WD bổ sung thêm ba chức năng cực kì đáng giá và tiện nghi cho hàng ghế trước: ghế phụ chỉnh điện, bộ nhớ hai vị trí và tính năng sưởi ba cấp độ. Đây rạch ròi là những trang bị tiện nghi hơn hẳn Fortuner và hoàn toàn xứng đáng với số lượng đầu tư 1 tỷ 3 đồng.
Bảng tablo của SantaFe thật sự thoáng đãng và đẹp mắt nhờ vào khi lối design đối xứng táo bạo, Hyundai mạnh dạn đan xen các mảng da màu sáng, nhựa giả cacbon tối màu hay đường viền nhũ bạc tinh tế lẫn nhau khiến cabin thêm phần sang trọng, cá tính. Và không chỉ ghi điểm về phần Quan sát, SantaFe còn đầy hiệu quả với cụm điều khiển trung tâm bao gồm các nút nhấn sắp xếp gọn gẽ, khoa học phối hợp cùng màn hình cảm ứng, giúp thao tác dùng dễ dàng, đơn giản làm quen.
Bốn phiên bản SantaFe sẽ “nhận lệnh” để di chuyển theo ý người lái thông qua vô-lăng ba chấu được cách điệu từ chữ V lịch lãm. Bên cạnh chất liệu bọc da cho cảm giác cầm chắc tay thì các nút nhấn cũng xuất hiện đầy đủ nhằm hỗ trợ tối đa cho việc điều khiển xe, chọn các thông tin hiển thị ở đồng hồ hay kích hoạt nền móng ga tự động.
Cụm hiển thị vòng tua và vận tốc của SantaFe đối xứng nhau qua một màn ảnh đa thông tin, cả ba kết hợp cùng các biểu tượng cảnh báo giúp người lái luôn nắm được hiện trạng hoạt động của xe một phương pháp trực quan, sinh động nhất. tuy nhiên, Hyundai cũng đem đến nút tùy chỉnh độ sáng/tối của cụm chi tiết này, chức năng mà một vài chiếc SUV có giá bán cao hơn đã “vô tình” lãng quên.
Các cửa xe ra vào của SantaFe dầy và chắc, âm đóng xây dựng gọn gàng cung cấp sự an tâm, vững tin cho người sử dụng. Tiếp đến, phần Nhìn phần dùng được hoàn thiện tốt với các mảng màu đối lập xen lẫn bằng các đường viền nhũ bạc lịch lãm cùng bệ tì tay được phủ da êm ái, và hàng ghế sau còn có thêm rèm che nắng, trang bị vốn thường chỉ xuất hiện ở các dạng sedan hạng D.
Cửa xe thứ năm đủ sức đóng/mở điện bằng chìa kiềm hãm giỏi hoặc nút bấm trực tiếp, tạo điều kiện cho việc chất dỡ hành lý thuận lợi hơn.
Tiện nghi
xây dựng đầu cho danh sách trang bị của SantaFe 2017 là hệ thống điều hòa tự động hai vùng nhiệt độ độc lập, đi cùng đó là các hốc gió xuất hiện rải rác khắp cabin để phục vụ cụ thể cho từng hàng ghế trong suốt mọi chuyến đi.
cấp độ thay đổi bầu k khí bên trong khoang lái của hệ thống này k cần phải phàn nàn gì cả, dù có dừng xe dưới nắng nóng một lúc nhưng sau khi trở lại vị trí ngồi thì tôi hầu như ngay tức thì tận hưởng được sự mát mẻ và trong lành, đầy thoải mái và easy chịu.
Ở nguyên nhân tiêu khiển, cả bốn phiên bản cùng trang bị dàn loa 06 chiếc nhằm sharing âm thanh đến hành khách từ đầu DVD cùng hỗ trợ “giao tiếp” Radio/USB/iPod/Bluetooth với điện thoại thông minh và cả tính năng định vị – dẫn đường tiếng Việt. Quan sát chung, người lái và các bạn đồng hành sẽ ưng ý về sự giúp sức của SantaFe cho việc kết nối rảnh tay lẫn tiêu khiển bằng âm nhạc.
Đúng với danh xưng “xe Hàn”, Hyundai lấp đầy khoang lái của mẫu crossover bằng hàng loạt các chức năng tiện nghi để “lấy lòng” khách hàng. đủ nội lực kể đến như nút click khởi động, cửa kính vị trí người lái chỉnh điện một chạm, gương chiếu hậu bên ngoài auto gập, gương chiếu hậu bên trong chống chói auto, hộc làm mát thức uống,…
không những thế hai phiên bản đặc biệt còn có thêm cảm biến gạt nước mưa tự động và cửa sổ trời toàn cảnh panorama đầy thi vị, rất thêm vào cho những chuyến đi dã ngoại.
Nếu phải soi thật kĩ để tìm ra một giới hạn nào đó của SantaFe thì đó là khi cả bảy ghế ngồi được dùng, chân trời dành cho hành lý sẽ ít đi hẳn, có chăng sẽ chỉ là hai chiếc balo du lịch cỡ vừa mà thôi. Nhưng khi gập hàng ghế thứ ba hoặc cả hàng ghế thứ hai thì đó lại là một cậu chuyện khác, nói vui thì hoàn toàn quá đủ rộng rãi, êm ái để hai người “thẳng chân” và đánh một giấc ngủ trưa thoải mái.
Các hộc để ly, ngăn để vật dụng cá nhân hẳn nhiên là hết sức dư dả để cung cấp nhu cầu của các hành khách ngồi ở bất kì vị trí nào.
Vận hành – An toàn
Nhờ vào việc cung cấp tùy lựa chọn động cơ xăng hoặc dầu xen lẫn hệ kéo động 2WD hoặc 4WD mà SantaFe luôn nằm trong danh mục “cân đo đong đếm” của nhóm khách hàng tìm mua xe 7 chỗ. all các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, và thông số hiệu năng của hai mẫu động cơ từ Hyundai như sau:
Động cơ diesel gia tăng áp R 2.2 eVGT: dung tích 2.199 cc, công suất cực đại 199 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 441 Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.750 vòng/phút.
Động cơ xăng Theta II 2.4 MPI: dung tích 2.359 cc, công suất cực đại 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 226 Nm ở vòng tua 3.750 vòng/phút.
Cầm lái SantaFe 2.2L 4WD k lâu nhưng tôi ấn tượng hơn cả là mức độ mẹo âm tốt ngạc nhiên từ mẫu xe máy dầu của Hyundai, hầu như k có sự khó chịu nào, âm thanh từ khoang động cơ đưa vào cabin k không giống mấy những chiếc xe máy xăng, tiếng rít gió bên cửa kính cũng được triệt tiêu tốt. kế tiếp là tay lái trợ lực điện nhạy bén, chuẩn xác và nhàn nhã thêm vào để đi lại, xoay trở ở các đô thị đông đúc nhưng luôn luôn có được sự dĩ nhiên khi tôi thử đưa xe đi ở tầm 80 km/giờ trên đại lộ Nguyễn Văn Linh. Sáu cấp số của SantaFe hoạt động kết quả, mượt mà trong suốt công cuộc thử sức của tôi, các bước chuyển xuất hiện “đúng nơi đúng lúc” đủ để việc lái xe thuận lợi nhưng luôn luôn có được sự phấn chấn quan trọng.
Hyundai đồng thời cung cấp cho người lái ba mức nhạy của chân ga thông qua nút Drive Mode, tùy theo cảm hứng và nhu cầu mạnh mẽ hay cắt giảm mà bạn có thể tùy chọn Comfort – Normal – Sport để tăng dần độ bốc cho SantaFe. Đổi lại cột chữ A lại khá choáng tầm Nhìn nên người lái cần phải để ý, cẩn thận khi tiến vào các giao lộ nhiều xe máy.
danh mục an toàn chỉ có đôi chút không giống biệt khi hai phiên bản một cầu trang bị hai túi khí thay vì sáu như ở hai phiên bản đặc biệt, còn lại Hyundai SantaFe 2017 hỗ trợ và bảo vệ hành khách bằng các chức năng sau:
nền móng chống bó cứng phanh ABS
nền móng phân bổ lực phanh điện tử EBD
nền móng support lực phanh khẩn cấp BA
nền móng làm chủ lực dẫn TCÔNG SUẤT
hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM
hệ thống cân bằng điện tử ESC
support khởi hành ngang dốc HAC
hỗ trợ đổ đèo DBC
Phanh tay điện tử
Camera lùi
Cảm biến lùi
Phân tích tổng quát
Về cơ bản, thế hệ SantaFe bây giờ vừa mới trải qua hơn ba năm ra mắt với các sự cải thiện không quá đáng kể nhưng đây thật sự luôn luôn là một trong những chiếc xe bảy chỗ rất được khách hàng ưa chuộng. Có được điều đó là nhờ tập đoàn thành đạt đã biết hướng dẫn tạo nên một sản phẩm “mạnh” với kiểu dáng đẹp mắt, nội thất tiện nghi sang trọng, cấu hình vận hành thông dụng, chức năng an toàn “tận răng” và giá thành phù hợp.
rạch ròi, SantaFe 2017 luôn luôn sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ lực, cạnh tranh cùng Fortuner và Sorento trong trận chiến thị phần giữa Hyundai sự phát triển cùng hai đối thủ lớn – Toyota và Thaco Trường Hải.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Hyundai SantaFe 2.2L 2WD1,150 tỷ | Hyundai SantaFe 2.2L 4WD (Bản đặc biệt)1,300 tỷ | Hyundai SantaFe 2.4L 2WD1,100 tỷ | Hyundai SantaFe 2.4L 4WD (Bản đặc biệt)1,250 tỷ |
Dáng xe SUV 7 chỗ | Dáng xe SUV 7 chỗ | Dáng xe SUV 7 chỗ | Dáng xe SUV 7 chỗ |
Số chỗ ngồi 7 | Số chỗ ngồi 7 | Số chỗ ngồi 7 | Số chỗ ngồi 7 |
Số cửa sổ 5.00 | Số cửa sổ 5.00 | Số cửa sổ 5.00 | Số cửa sổ 5.00 |
Kiểu động cơ | Kiểu động cơ | Kiểu động cơ | Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 2.20L | Dung tích động cơ 2.20L | Dung tích động cơ 2.40L | Dung tích động cơ 2.40L |
Công suất cực đại 199.00 mã lực , tại 3800.00 vòng/phút | Công suất cực đại 199.00 mã lực , tại 3800.00 vòng/phút | Công suất cực đại 176.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút | Công suất cực đại 176.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 441.00 Nm , tại 1750 – 2750 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 441.00 Nm , tại 1750 – 2750 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 226.00 Nm , tại 3750 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 226.00 Nm , tại 3750 vòng/phút |
Hộp số 6.00 cấp | Hộp số 6.00 cấp | Hộp số 6.00 cấp | Hộp số 6.00 cấp |
Kiểu dẫn động Cầu trước | Kiểu kéo động 4WD | Kiểu kéo động 2WD | Kiểu kéo động 4WD |
Tốc độ cực đại 2km/h | Tốc độ cực đại | Tốc độ cực đại | Tốc độ cực đại |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Điều hòa auto hai vùng | Điều hòa auto hai vùng | Điều hòa tự động hai vùng | Điều hòa tự động hai vùng |
tỉ lệ túi khí 02 túi khí | tỉ lệ túi khí 06 túi khí | tỉ lệ túi khí 02 túi khí | số lượng túi khí 06 túi khí |
Nguồn: www.danhgiaxe.com